Cuộc đua xe đạp tranh cúp Truyền hình TPHCM:

Đội Tập đoàn Lộc Trời đoạt hat-trick áo vàng, áo xanh, đồng đội chung cuộc

Chủ Nhật, 30/04/2023 15:17

|

(CAO) Ngày 30-4, cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh cúp Truyền hình TPHCM lần thứ 35 năm 2023 “Non Sông Liền Một Dải – Niềm Tin Chiến Thắng” HTV – Tôn Đông Á diễn ra chặng 25 cũng là chặng đua cuối từ Tây Ninh về TP.HCM dài 131 km.

Đông đảo người dân ra đón chào đoàn đua 

Chặng đua cuối diễn ra đúng vào kỷ niệm 48 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2023) là động lực rất lớn cho các tay đua. Ai cũng muốn được cán đích đầu tiên, ăn mừng chiến thắng ở đích đến ngay trước Hội trường Thống Nhất (TP.HCM).

Đông đảo người dân ra đón đoàn đua về đích

Chặng đua vì thế diễn ra đầy hấp dẫn với những màn bứt phá, tấn công liên tục của các tay đua. Khi còn cách đích khoảng 30 km, ngoại binh Javier Perez (Tây Ban Nha) thi đấu cho đội Nhựa Bình Minh – Bình Dương một mình bứt phá. Bất chấp các tay đua đội Dược Domesco Đồng Tháp, Dopagan Đồng Tháp, Đồng Nai, Kenda Đồng Nai xếp đội hình rượt đuổi, Javier Perez vẫn duy trì được guồng chân mạnh mẽ cùng tốc độ cao để về đích thành công, đoạt chiến thắng chặng và ăn mừng đầy phấn khích.

Niềm vui chiến thắng của Javier Perez (Tây Ban Nha)

Về đích chung tốp đông chỉ cách Javier Perez không lâu, các tay đua đội Tập đoàn Lộc Trời vỡ òa niềm vui chiến thắng khi đoạt hat-trick danh hiệu chung cuộc gồm áo vàng cho tay đua có tổng thời gian thi đấu ít nhất là Petr Rikunov, áo xanh – vua nước rút cũng thuộc về Petr Rikunov và ngôi vô địch đồng đội. Đây là chiến thắng xứng đáng cho đội đua đến từ An Giang khi có lực lượng nội binh đồng đều, đặc biệt là ngoại binh người Nga có chuyên môn vượt trội Petr Rikunov. Tay đua này cũng lập kỷ lục chưa từng có ở cúp xe đạp Truyền hình TP.HCM – Tôn Đông Á khi giữ áo vàng xuyên suốt 25 chặng cùng 10 lần thắng chặng.

Danh hiệu áo cam chung cuộc – vận động viên ấn tượng dành cho tay đua Việt Nam có thành tích thi đấu tốt nhất vinh danh tay đua Nguyễn Thắng (Vinama TP.HCM). Trong bối cảnh các ngoại binh quá mạnh, Nguyễn Thắng tận dụng được sở trường đi đèo để đeo bám thành công và giữ vững danh hiệu này đến chung cuộc bất chấp sự cạnh tranh quyết liệt của tay đua Phạm Lê Xuân Lộc (Quân khu 7). Đây là danh hiệu mà Ban tổ chức cùng nhà tài trợ độc quyền Tôn Đông Á lần đầu treo thưởng nhằm tôn vinh các nội binh.

Trao thưởng cho các tay đua

Không đánh chiếm được áo cam của Nguyễn Thắng, tay đua 18 tuổi Phạm Lê Xuân Lộc hài lòng với danh hiệu áo trắng chung cuộc cho tay đua trẻ xuất sắc. Lần thứ hai sở hữu danh hiệu áo trắng, Phạm Lê Xuân Lộc hứa hẹn có bước phát triển mới trong sự nghiệp.

Danh hiệu áo chấm đỏ - vua leo núi chung cuộc thuộc về ngoại binh người Nga Igor Frolov (Vinama TP.HCM). Trước đồng hương Petr Rikunov quá mạnh, Igor Frolov không bảo vệ được áo vàng mà mình đoạt được vào năm ngoái nhưng anh vẫn cho thấy khả năng leo đèo thượng hạng và xứng đáng với danh hiệu vua leo núi.

Trao giải thưởng chung cuộc

Giải nhất đồng đội chung cuộc đã thuộc về Tập đoàn Lộc Trời, hạng nhì Vinama TP.HCM, và hạng ba Dược Domesco Đồng Tháp.

Tại lễ trao giải, đại diện Công ty Cổ phần Tôn Đông Á đã trao tặng 300 triệu đồng hỗ trợ kinh phí xây dựng công trình cộng đồng cho Khoa Công nghệ Vật liệu, Trường ĐH Bách khoa TP.HCM; trao 120 triệu đồng tặng cán bộ, chiến sỹ Lữ đoàn 167 – Vùng 2 Hải quân; trao 70 triệu cho 35 suất học bổng đến các em học sinh Trường Tiểu học Tân Thông, huyện Củ Chi, TP.HCM.

Trao học bổng cho các em
Trao 120 triệu cho chiến sỹ Lữ đoàn 167 - Vùng 2 Hải quân

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang