Roman Abramovich sẽ kiên nhẫn đến bao giờ?

Thứ Tư, 09/12/2015 16:16  | Sa Mộc

|

(CAO) Những ngày này, ai nhìn Jose Mourinho cũng thấy xót xa, cho dù là người ghét ông nhất. Mùa bóng mới chỉ diễn ra tầm 3,5 tháng, nhưng HLV người Bồ đã già đi hàng mấy tuổi. 

Nụ cười đầy tự tin ngạo mạn đã biến mất trên môi Mourinho, không còn những lần trả lời phỏng vấn chua ngoa nhưng duyên dáng, thái độ bình thản như nắm mọi thứ trong tay hầu như đã vô cùng xa vắng.

Lần đầu tiên trong đời, ông không thể chủ động điều khiển vận mệnh bản thân cũng như đội bóng, thanh gươm đang treo lơ lửng trên đầu. Mourinho hẳn là đang luôn tự hỏi: “Không biết chủ tịch Roman Abramovic sẽ kiên nhẫn với mình đến bao giờ?”.

Mặc dù Chelsea đang te tua, tơi tả trên mọi mặt trận, nhưng Mourinho vẫn nhận được sự ủng hộ của nhiều nhân vật uy tín trong làng bóng đá Anh cũng như thế giới. Thuyền trưởng huyền thoại Alex Ferguson vừa mạnh mẽ lên tiếng: “Sa thải cậu ta là một việc làm ngu ngốc. Đó sẽ là một quyết định sai lầm”.

Sir Alex Ferguson vẫn bênh vực Mourinho

Với những gì “Người đặc biệt” đã gặt hái trong quá khứ, chẳng ngoa khi nói ông là một trong những HLV xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Hơn nữa, rõ ràng là các cầu thủ Chelsea không muốn đá hết sức hoặc tâm lý có vấn đề.

Họ là đội bóng để lọt lưới trong 15 phút cuối trận nhiều nhất Premier League cho tới thời điểm này: 7 bàn. Thế nên, nếu thay Mourinho bằng người khác, chưa chắc đã thay đổi được gì mà nhiều khi còn khiến Chelsea tệ hơn.

Jose Mourinho biết điều đó nên thay vì chủ động từ chức như những lần trước, ông đã cố ở lại để tìm ra phương cách vực dậy Chelsea. Cả thế giới biết điều đó nên ai cũng đứng về phía Mourinho. Có thể, chủ tịch Roman Abramovich cũng biết điều đó, nhưng ông sẽ… thông cảm cho Mourinho? 

Mặc kệ Mourinho là ai, “Người đặc biệt” hay HLV xuất sắc nhất thế giới, với chủ tịch người Nga, ông chỉ là người không mang lại chiến thắng cho Chelsea, khiến Abramovich liên tục phải nhìn đối thủ cười vào mặt mình mỗi khi đến SVĐ dự khán trận đấu của đội.

Andres Villas-Boas ra đi sau 7 trận thua

Với trận thua Bournemouth vừa qua, Mourinho đã vượt qua tất cả những ngưỡng thảm họa của các HLV dưới triều đại Abramovich. Trong quá khứ, Andre Villas-Boas chính là vị tướng mà chủ tịch người Nga tỏ ra kiên nhẫn nhất, phải tới trận thua thứ 7 trong mùa, đệ Villas-Boas mới bị "đá đít". Trong khi của Mourinho đã là 8.

Cũng sau trận thua quái ác đó, mục tiêu của Mourinho, từ top 4 chuyển xuống top 6. Mùa 2008-2009, chỉ sau 2 trận hòa, 1 trận thua, Mourinho đã phải từ chức. Không ai biết được sự tàn nhẫn của Abramovich rõ hơn Mourinho. Chỉ trong 15 năm, Abramovich đã thuê 10 HLV, “năng khiếu” trảm tướng không hề kém cạnh chủ tịch Florentino Perez của Real Madrid.

“Năng khiếu” trảm tướng của Abramovich không thua gì đồng nghiệp Florentino Perez

Sở dĩ, Mourinho quyết định quay trở lại Chelsea là để thực hiện mục tiêu còn dang dở: đoạt Champions League. Ông đã có chiếc cúp danh giá đó khi huấn luyện Porto, Inter Milan; nhưng chưa có với Chelsea và Real Madrid. Tuy nhiên, có lẽ, với tình hình của CLB bây giờ, giấc mơ đứng trên đỉnh cao châu Âu của Mourinho cùng Chelsea sẽ lần nữa vỡ vụn.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang