Chưa quyết định về nòng cốt dự SEA Games 2017

Thứ Bảy, 05/12/2015 08:08  | Ngọc Uyên

|

(CAO) Vì độ tuổi tham dự SEA Games 2017 vẫn chưa được quyết định nên VFF chưa tính toán nòng cốt cho giải đấu hai năm tới.

Thời gian qua, có nhiều thông tin rằng lứa U21 HAGL sẽ được chọn làm nòng cốt dự SEA Games 2017. Nhưng trong buổi họp báo sau hội nghị ban chấp hành VFF lần V, Phó chủ tịch VFF phụ trách truyền thông Nguyễn Xuân Gụ đã bác bỏ thông tin đó.

“Tôi khẳng định ban chấp hành VFF lần này không đề cập đến việc sử dụng lứa U21 HAGL làm nòng cốt tham dự SEA Games 2017. Tất cả tin tức liên quan chủ đề này thời gian qua chỉ là tin đồn thôi”, Phó chủ tịch VFF phụ trách truyền thông Nguyễn Xuân Gụ cho biết.

Ông Gụ lý giải: “Hiện tại chưa biết SEA Games tới lứa tuổi nào được thi đấu nên chưa thể tính toán gì trước. VFF không bàn bất cứ điều gì xung quanh quyết định chọn ai là nòng cốt dự SEA Games. Chỉ đến cuộc họp của AFF thống nhất chọn lứa tuổi nào thì lúc đó ban chấp hành mới họp để quyết định”.

Về việc không tái ký hợp đồng với HLV Takashi cho đội tuyển nữ Việt Nam, ông Gụ cho biết thêm: “Không phải là sa thải HLV Takashi. Hợp đồng với vị HLV này đến tháng 1-2016 là hết hạn. VFF không muốn tái ký hợp đồng nữa nên không có gia hạn hợp đồng. Trong khi từ giờ đến hết tháng 1, đội tuyển nữ Việt Nam cũng chưa có kế hoạch tập trung gì nên coi như kết thúc hợp đồng sớm với HLV Takashi”.

Với việc không tái ký với HLV Takashi, tại hội nghị, VFF cũng quyết định về việc chọn HLV trưởng cho đội tuyển nữ Việt Nam để chuẩn bị cho vòng loại thứ ba Olympic sắp tới. HLV Mai Đức Chung được thay cho phương án một HLV ngoại khác. “Tại Việt Nam, với bóng đá nữ, không ai qua được HLV Mai Đức Chung”, ông Gụ cho biết.

Việc VFF chia tay HLV Takashi khiến cho tương lai của HLV Miura cũng được quan tâm, khi hợp đồng của ông đến tháng 4-2016 là kết thúc.

Việc VFF chia tay HLV Takashi khiến cho tương lai của HLV Miura cũng được quan tâm

Khi được hỏi, quan điểm của VFF về tương lai của HLV Miura ra sao, ông Gụ cho biết: “Không có một chữ Miura nào được nhắc tới trong cuộc họp hôm nay 4-12. Chúng tôi chỉ bàn đến việc không tiếp tục tái ký hợp đồng với HLV trưởng tuyển nữ là ông Takashi. Chúng ta đang sống trong tháng 12 thì biết tháng 12, còn chuyện tháng 4-2016 thì để đến lúc đó hẵng hay. Ông Miura sẽ tiếp tục công việc ở đội tuyển cho đến khi hết hợp đồng”.

Thời gian qua, bầu Đức liên tục công kích HLV Miura vì cho rằng ông không hiểu cầu thủ Việt Nam nên xây dựng lối chơi không phù hợp. Thậm chí, bên lề hội nghị lần này, bầu Đức chỉ trích thậm tệ HLV Miura là vị HLV tệ nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

Bầu Đức

Ông chủ đội bóng phố núi cũng cho biết nếu VFF sa thải ông Miura thì sẽ có nhiều nhà tài trợ lớn hỗ trợ tìm HLV ngoại tốt hơn.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang