Tổng hợp vòng 15 Ngoại Hạng Anh: Đại gia rủ nhau thua, “ngựa ô” độc chiếm ngôi đầu

Thứ Hai, 07/12/2015 10:59  | Xuân Đoàn

|

(CAO) Kết thúc vòng 15 Premier League, thật bất ngờ khi các đại gia như Manchester City, Chelsea, Liverpool cùng nhau thua thảm. Còn Manchester United bị cầm hòa ngay tại Old trafford.

Chelsea 0-1 Bournemouth

Thi đấu trên sân nhà trước tân binh Bournemouth, người hâm mộ Chelsea tin rằng đây là cơ hội vàng để đội bóng thành London kiếm điểm. Trong trận này, HLV Mourinho tiếp tục để Eden Hazard đá cao nhất trên hàng công, còn Diego Costa phải ngồi trên ghế dự bị.

Thi đấu trước một đối thủ dưới cơ, Chelsea hoàn toàn lấn lướt và kiểm soát thế trận. Nhưng những tình huống tấn công của đội chủ sân Stamford Bridge đều bất lực trước lối chơi phòng thủ số đông của đội khách. Ngay cả khi Diego Costa được tung vào sân ở hiệp 2 thì tình hình cũng không được cải thiện. Con số thống kê cho thấy The Blues đã tung ra 18 cú dứt điểm về phía khung thành của thủ môn Boruc nhưng không một lần trúng đích. 

Chelsea thua thảm ngay trên sân nhà trước tân binh Bournemouth

Thi đấu bế tắc, Chelsea còn kém may mắn. Phút 62, trong tình huống cản phá cú căn ngang bên phía cánh trái của Diego Costa, hậu vệ Francis để bóng chạm tay trong vòng cấm nhưng trọng tài Mike Jones lại bỏ qua.

Đến những phút cuối trận, thảm họa thực sự ập xuống đầu Chelsea khi cầu thủ vào thay người Glen Murray bên phía Bournemouth có cú đánh đầu đưa bóng đi vào luới của thủ thành Courtois. 1-0 cho Bournemouth là tỉ số cuối cùng của trận đấu.

Thất bại ngay trên sân nhà khiến Chelsea giậm chân tại vị trí thứ 14 trên bảng xếp hạng. Với 3 điểm quý giá có được, tân binh Bournemouth đã thoát khỏi vị trí cầm đèn đỏ để leo lên vị trí thứ 17 với 13 điểm sau 15 trận.

Stoke City 2-0 Manchester City

Sân Britannia chưa bao giờ là điểm thi đấu dễ chịu của Man City và lần này cũng không ngoại lệ, nhất là trong hoàn cảnh thiếu vắng nhiều trụ cột do chấn thương. Nhưng ít nhiều đội quân của HLV Pellegrini vẫn được đánh giá cao hơn đội chủ nhà.

Nhập cuộc với sự xuất hiện của David Silva, Raheem Sterling và De Bruyne, Man City vẫn hướng đến một trận thắng. Nhưng thực tế phũ phàng đã dội gáo nước lạnh vào Citizens ngay ở phút thứ 7. Tận dụng sự sơ hở của hàng thủ Man xanh trong việc kèm người, Shaqiri căng ngang để Marko Arnautovic dứt điểm ở cự li gần, mở tỉ số cho Stoke City. Tám phút sau tiếp tục là sự phối hợp của bộ đôi này với một cú chọc khe chuẩn xác của Shaqiri giúp Arnautovic ghi bàn nhân đôi cách biệt cho Stoke City. 

Man City gặp rất nhiều khó khăn mỗi khi làm khách trên sân của Stoke City

Bị thủng lưới hai bàn chỉ sau 15 phút khiến Man City dâng cao đội hình lên tấn công. Nhưng lối chơi tất tay của Man xanh đã bị phá vỡ bởi hàng thủ chắc chắn của Stoke City. Thậm chí vì quá nôn nóng tìm kiếm bàn thắng, Man City còn suýt phải nhận thêm bàn thua từ những pha phản công chớp nhoáng của Stoke City.

Sự bế tắc của Man City kéo dài cho đến hết trận đấu. Chung cuộc, Man xanh đành chấp nhận tay trắng rời sân Britannia và giữ nguyên tổng điểm là 29 điểm sau 15 vòng đấu, mất ngôi đầu bảng xếp hạng vào tay Leicester City, đội bóng đã có chiến thắng 3-0 trước Swansea đêm qua.

Newcastle 2-0 Liverpool

Như thường lệ, Liverpool tràn lên tấn công ngay khi tiếng còi khai cuộc vang lên và đẩy Newcastle vào thế phải chống đỡ vất vả. Lần lượt Benteke, Milner hay Firmino không ít lần khiến ông thầy Jurgen Klopp ăn mừng "hụt" với vô số cơ hội ăn bàn mười mươi.

Phía bên kia, sau những phút đầu lép vế, đội chủ nhà Newcastle dần lấy lại thế trận. Thậm chí nếu Cisse nắn nót hơn, đội chủ nhà đã có thể làm nên bất ngờ.

Sang hiệp 2, kịch bản không có gì thay đổi. Liverpool và Newcastle tiếp tục cống hiến cho khán giả thế trận đôi công hấp dẫn. Tuy nhiên chỉ có một được hưởng thành quả: Phút 69, từ tình huống lộn xộn trước khung thành Liverpool, Wijnaldum dứt điểm hiểm hóc, bóng chạm chân trung vệ Martin Skrtel và đi vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Mignolet. 

Liverpool đứt mạch chiến thắng bằng trận thua trên sân Newcastle

Khoảng thời gian còn lại, không những không thể gỡ hòa, "Quỷ đỏ vùng Merseyside" còn phải nhận thêm bàn thua thứ 2 ở những phút bù giờ.

Như vậy, chuỗi ngày thăng hoa của thầy trò Jurgen Klopp đã chính thức bị chặn đứng. Trong khi đó, Newcastle tạm thời thoát khỏi vị trí áp chót nhờ chiến thắng quả cảm này.

M.U 0-0 W.Ham

Khá hơn Man City, Liverpool hay Chelsea, M.U không đến nỗi trắng tay trên sân nhà nhưng cũng không có được một chiến thắng trước West Ham.

Trong đội hình xuất phát của cả hai đội đều thiếu vắng một số trụ cột. Bên phía M.U là Wayne Rooney, còn West Ham là Dimitri Payet và Diafra Sakho. Dù thi đấu trên sân khách, West Ham vẫn thi đấu sòng phẳng và tạo được tình huống nguy hiểm trước bằng cú sút của Victor Moses nhưng không thắng được thủ thành De Gea. 

M.U bất lực trong việc ghi bàn vào lưới W.Ham 

Sau cú hút chết, M.U đẩy cao tốc độ trận đấu. Tuy nhiên, các chân sút của Quỷ đỏ như Martial, Fellaini hay Lingard đều để cơ hội ghi bàn trôi qua trước mũi giày. Bên phía đội khách, Mauro Zarate và Winston Reid cũng vô duyên trước khung thành của thủ môn De Gea.

Thế trận giằng co kéo dài đến khi kết thúc trận đấu và M.U đành chấp nhận chia điểm với West Ham. Điều này đã đẩy M.U xuống vị trí thứ 4 trên BXH khi có tổng điểm là 29 sau 15 vòng đấu, kém đội đầu bảng là Leicester City 3 điểm.

Arsenal 3-1 Sunderland

Như vậy trong số các đại gia tại Premier League, sau vòng đấu thứ 15 thì chỉ có riêng Pháo thủ thành London được ăn mừng trọn vẹn sau khi giành được 3 điểm trên sân nhà Emirates trước Sunderland.

Bước vào trận đấu Arsenal đẩy cao đội hình tấn công như thường lệ nhưng phút thứ 4, họ suýt nhận bàn thua từ pha phản công tốc độ của Sunderland khi Borini dứt điểm đưa bóng đi đúng vị trí của Cech.

Sau đây, thế trận vẫn không có gì thay đổi: Arsenal tấn công còn Sunderland chơi phòng ngự phản công. Thiếu quá nhiều trụ cột nên "Pháo thủ" có phần nghèo nàn về ý tưởng. 

Đúng lúc này, không ai khác Ozil lại tỏa sáng với đường dọn cỗ cho Campbell lập công ở phút 33. Tưởng chừng hiệp 1 sẽ khép lại với lợi thế dẫn điểm cho Arsenal thì Giroud đá phản lưới nhà phút 45.

Arsenal có chiến thắng thuyết phục trên sân nhà Emirates. 

Tuy nhiên chính Giroud ở phút 63 lại chuộc tội với cú đánh đầu hóc hiểm giúp Arsenal dẫn 2-1. Kể từ đây, "Pháo thủ" thoải mái tâm lý hơn rất nhiều và kiểm soát hoàn toàn cuộc chơi. Họ tạo ra vô số cơ hội và mãi ở thời gian đá bù giờ mới có bàn thứ 3.

Man City thua, MU hòa nên Arsenal lên thứ 2 bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh sau Leicester, đội đại thắng Swansea 3-0.

Kết thức vòng đấu thứ 15, Leicester dẫn đầu bảng với 32 điểm, hơn đội xếp thứ 2 là Arsenal 2 điểm. Man City và Man United lần lượt đứng vị trí thứ 3,4 khi cùng có được 29 điểm. Trong khi đó Liverpool đứng vị trí thứ 7, còn Chelsea đứng thứ 14. 

 

Kết quả vòng 15 Premier League

Stoke City – Man City 2-0

Arsenal – Sunderland 3-1

Man United - West Ham 0-0

Southampton – Aston Villa 1-1

Swansea – Leicester City 0-3

Watford – Norwich City 2-0

West Brom – Tottenham 1-1

Chelsea – Bournemouth 0-1

Newcastle – Liverpool 2-0

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang