Xuân Trường sang Hàn Quốc với giá chuyển nhượng 'khủng'

Thứ Bảy, 05/12/2015 10:15  | Ngọc Uyên

|

(CAO) Xuân Trường sẽ sang Hàn Quốc trong mùa giải tới thi đấu cho CLB đang chơi tại giải vô địch quốc gia Hàn Quốc K-League là Incheon United, và số tiền chuyển nhượng lên đến 300 ngàn USD/năm.

Trong cuộc họp báo sau hội nghị Ban chấp hành VFF lần V, phó chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ hồ hởi: “Tôi báo cho các anh em báo chí một tin vui về tiền vệ Lương Xuân Trường của HAGL. Bên lề cuộc họp của Ban chấp hành VFF hôm nay, anh Đoàn Nguyễn Đức thông tin với tôi là hơn 90% Xuân Trường sẽ sang Hàn Quốc thi đấu trong mùa giải tới với số tiền chuyển nhượng rất cao là 300 ngàn USD/năm”.

Theo ông Gụ thì màn trình diễn của Xuân Trường tại giải U21 quốc tế vừa qua, đặc biệt là trong hai trận đấu với U19 Hàn Quốc đã gây ấn tượng mạnh với BHL của đội bóng trẻ xứ kim chi. Sau đó, một đội bóng Hàn Quốc đã có cuộc gặp trực tiếp với bầu Đức để bàn về việc chuyển nhượng Xuân Trường và cơ bản bầu Đức đã đồng ý.

Được biết, đội bóng muốn chiêu mộ Xuân Trường đang chơi tại giải vô địch quốc gia Hàn Quốc K-League, Incheon United.

Dự kiến, buổi làm việc cụ thể giữa HAGL và đối tác Hàn Quốc sẽ diễn ra tại TP.HCM trong vài ngày tới để chốt lại tất cả các điều khoản còn lại trong hợp đồng và lúc đó mới công bố chính thức.

Với mức giá chuyển nhượng 300 ngàn/USD trên năm (vào khoảng gần 7 tỷ đồng), Xuân Trưởng trở thành cầu thủ Việt Nam có mức giá chuyển nhượng cao kỷ lục. Ngay cả những cầu thủ tên tuổi của Việt Nam trong giai đoạn V-League “đua tiền” cũng chưa có ai có được giá trị chuyển nhượng cao như thế.

Đáng chú ý, mức phí chuyển nhượng của Xuân Trường còn cao gấp 3 lần so với đồng đội Công Phượng (gia nhập CLB Mito Hollyhock với giá 100 ngàn USD/năm). Mức phí của Tuấn Anh qua Yokohama FC chưa được tiết lộ nhưng cũng nhỉnh hơn so với Công Phượng một chút.

Về chuyến đi Nhật Bản thử việc của Tuấn Anh, trong ngày 4-12, tiền vệ này đã được CLB Yokohama cho thi đấu 25 phút cuối trong trận giao hữu hòa 1-1 với đội bóng đến từ New Zealand là Auckland City.

Theo tiết lộ của HAGL, hai bên sẽ chính thức ký hợp đồng cho mượn Tuấn Anh vào ngày 12-12 tại TP.HCM.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang