Olivier Giroud: ‘Tôi muốn là người thay thế xứng đáng’

Thứ Ba, 13/12/2022 15:17

|

(CAO) Nhận định về trận bán kết diễn ra giữa Pháp - Maroc (2 giờ ngày 15-12), hầu như ít ai tin rằng các chiến binh Châu Phi có thể tạo nên “cơn địa chấn” lần nữa, bởi đối thủ của họ là đương kim vô địch World Cup và hiện có đội hình quá mạnh, trong đó bộ đôi Kylian Mbappe và Olivier Giroud thi đấu rất ấn tượng, đồng thời sở hữu đến 9/11 bàn thắng ghi được của ĐT Pháp.

Olivier Giroud nhận danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất trận”

Trường hợp của Olivier Giroud rất thú vị, bởi trước khi World Cup 2022 diễn ra, vị trí bộ đôi trên hàng công của “Les Blues” thuộc về hai chân sút hàng đầu là Kylian Mbappe và Karim Benzema, trong khi Olivier Giroud chỉ đóng vai trò dự bị. Tiền đạo sinh năm 1986 chỉ được trao cơ hội đá chính cho ĐT Pháp khi Karim Benzema gặp chấn thương phải sớm chia tay giải. Và trong 4 trận được ra sân, Olivier Giroud đã không phụ lòng tin của HLV Didier Deschamps và đồng đội khi ghi được 4 bàn thắng cho đội nhà.

Trong trận tứ kết giữa ĐT Pháp - Anh, Olivier Giroud chính là người đã đánh đầu ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 ở phút thứ 78 từ quả tạt hoàn hảo của Antoine Griezmann, đưa ĐT Pháp lọt vào bán kết. Sau trận đấu, khi nhận danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất trận”, Olivier Giroud đã nói: “Thật không thể diễn tả được cảm giác của tôi lúc này. Bốn năm trước tôi đã rất thất vọng khi không có được bàn thắng nào. Tôi muốn ghi nhiều bàn thắng hơn nữa cho ĐT Pháp”.

Olivier Giroud khao khát tiếp tục ghi bàn cho ĐT Pháp

Olivier Giroud là một tiền đạo dày dạn kinh nghiệm, trong đó kỹ năng dứt điểm đa dạng cùng khả năng hỗ trợ đồng đội là những điểm mạnh giúp anh ghi điểm với HLV Didier Deschamps. Thế nhưng từ lâu tài năng của Olivier Giroud luôn là điều gây tranh cãi khiến anh thường xuyên nhận chỉ trích và bị đánh giá thấp. Đáp lại, Olivier Giroud luôn biết cách tỏa sáng khi đội bóng cần, tận dụng tốt những cơ hội do đồng đội tạo ra. Những bàn thắng anh ghi được đều thể hiện đẳng cấp của một tay săn bàn hàng đầu.

Từ đầu mùa giải 2022 - 2023, Olivier Giroud có phong độ rất ấn tượng khi ghi 9 bàn thắng trên mọi đấu trường. Còn ở mùa giải trước đó, anh góp công lớn trong chức vô địch Serie A của AC Milan. Trong sự nghiệp ở cấp CLB, Olivier Giroud đã giành được 4 chức vô địch FA Cup, 1 Europa League, 1 Champions League, 1 Serie A và 1 Ligue 1. Anh cũng là vua phá lưới ở giải Ligue 1 (2011 - 2012), Europa League (2018 - 2019), những con số rất ấn tượng.

Còn thành tích khi góp mặt ở ĐT Pháp, tính tổng cộng sau 11 năm, Olivier Giroud đã ghi 53 bàn thắng sau 118 trận thi đấu cho ĐT Pháp, đạt hiệu suất trung bình 0,45 bàn/trận. Điều đáng kinh ngạc là hiệu suất ghi bàn của tiền đạo từng bị chỉ trích là “chân gỗ” này cao hơn Thierry Henry, người đã ghi 51 bàn thắng sau 123 trận cho “Les Bleus” (chỉ đạt hiệu suất trung bình 0,41 bàn/1 trận). Với phong độ hiện tại của mình, Olivier Giroud nhiều khả năng sẽ gia tăng kỷ lục này.

 Nhận định về cơ hội trở thành đội bóng thứ hai trong lịch sử vô địch hai kỳ World Cup liên tiếp (trước đó Brazil của “Vua bóng đá” Pele vô địch World Cup 1958 và 1962) trước khi bước vào trận bán kết với Maroc, Olivier Giroud cho rằng: “Trước mắt chúng tôi là một Maroc kiên cường và quả cảm cũng như khát khao rất lớn. Chúng tôi cũng có mục tiêu của riêng mình và ĐT Pháp đang đứng trước cơ hội lịch sử để giành chiếc Cúp vàng lần nữa. Tôi rất may mắn khi được HLV Didier Deschamps trao cơ hội và quyết tâm nắm bắt lấy. Tôi mong muốn mình là người thay thế xứng đáng”.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang