Vinicius:Chúng tôi muốn nhảy múa khi World Cup 2022 kết thúc

Thứ Năm, 08/12/2022 19:23

|

(CAO) Trong trận đấu tranh chiếc vé vào tứ kết World Cup 2022 diễn ra giữa Brazil và Hàn Quốc, tiền đạo Vinicius đã ghi bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp tại World Cup. Và với pha lập công này, Vinicius đã trở thành cầu thủ trẻ tuổi nhất từng ghi bàn cho Brazil trong một trận đấu tại vòng knock-out World Cup, kể từ bàn thắng của cựu tiền vệ Ronaldinho ghi được tại World Cup 2002 cách đây đã 20 năm.

Chia sẻ về pha tăng tốc từ đường kiến tạo của người đàn anh Neymar để ghi bàn mở tỉ số cho Brazil ngay ở phút thứ 7 của trận đấu, Vinicius đã nói: “Thật hạnh phúc khi có được bàn thắng tại World Cup. Nó sẽ là cột mốc đáng nhớ với tôi trong suốt sự nghiệp của mình”.

Vinicius ăn mừng bàn thắng mở tỉ số trong trận gặp Hàn Quốc

Tham dự World Cup 2022, Vinicius đã được HLV Tite xếp đá chính 3 trong 4 trận của Brazil, chỉ không ra sân trong trận cuối vòng bảng gặp Cameroon khi Brazil đã chắc suất đi tiếp, anh đã ghi 1 bàn thắng và kiến ​​tạo 2 bàn, một thành tích rất ấn tượng đối với một cầu thủ trẻ. Điều đó cho thấy Vinicius đã đạt được sự tin tưởng tuyệt đối của HLV Tite cho một suất chính thức trên hàng công của Selecao.

Tuy nhiên Vinicius vẫn không quên sự kính trọng đối với HLV Carlo Ancelotti ở CLB Real Madrid, nơi anh đang thi đấu. Tiền đạo 22 tuổi này tâm sự: “Trong mỗi cuộc trò chuyện, HLV Carlo Ancelotti đều cho tôi rất nhiều lời khuyên hữu ích. Ông ấy đã giúp tôi từng bước trở thành một trong những cầu thủ giỏi. Nhờ có ông ấy, tôi đã có thêm sự tự tin. Ngoài ra, ông ấy là người luôn cứng rắn với tôi, cũng như là người cha thứ hai vậy. Không chỉ giỏi về chiến thuật trong từng trận đấu mà ông ấy còn chinh phục các cầu thủ bằng cách truyền đạt kinh nghiệm. Từ sự chỉ bảo của ông tôi đã tiến bộ rất nhiều trong thời gian qua. Và cả Ancelotti lẫn Tite đều có nhiều điểm giống nhau như vậy”.

Chia sẻ về những tiến bộ của mình tại World Cup lần này, Vinicius cũng nhắc đến Neymar, người đồng đội và cũng là đàn anh của mình: “Neymar đã nói với tôi rằng World Cup luôn có một ý nghĩa khác biệt so với bất kỳ giải đấu nào khác. Tôi luôn ghi nhớ điều anh ấy nói. Và mỗi khi quốc ca Brazil vang lên trước khi bắt đầu trận đấu, tôi thực sự nhận ra ý nghĩa của nó. Anh ấy chính là hình mẫu để tôi noi theo”.

Nhận định về trận đấu với Croatia diễn ra vào tối nay, Vinicius cho rằng: “Trận đấu chắc chắn sẽ rất hấp dẫn và chúng tôi vẫn còn nhiều điều phải làm. Giành chiến thắng trong các trận đấu tại World Cup luôn là mục tiêu của chúng tôi. Toàn đội sẽ phải giữ được sự đoàn kết và tập trung để đi đến trận đấu cuối cùng. Chúng tôi cần phải đặc biệt lưu ý tới Luka Modric, bởi anh ấy có đủ phẩm chất để thay đổi cục diện trận đấu. Đối với tôi, anh ấy mãi là người đội trưởng mẫu mực ở CLB Real Mardid. Ở đó chúng tôi luôn kính trọng anh ấy về tài năng và ý chí”.

Cách các cầu thủ Brazil ăn mừng sau mỗi bàn thắng ghi được

Nói về việc các cầu thủ Brazil ăn mừng mỗi bàn thắng ghi được, Vinicius cho rằng: “Chắc chắn sẽ có không ít người phàn nàn khi thấy chúng tôi ăn mừng bàn thắng như thế, nhưng bàn thắng là khoảnh khắc quan trọng nhất trong bóng đá và chúng tôi hy vọng sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến trải nghiệm của các bạn bởi đó là biểu hiện hạnh phúc vốn là một phần của văn hóa Brazil. Và chúng tôi mong muốn rằng sẽ được tiếp tục nhảy múa cho đến khi World Cup 2022 kết thúc”.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang