Người hâm mộ Hàn Quốc: "Chúng tôi không cảm thấy hối tiếc..."

Thứ Ba, 06/12/2022 10:48

|

(CAO) Đội tuyển bóng đá quốc gia Brazil do huấn luyện viên Tite dẫn dắt đã ghi được 4 bàn thắng trong hiệp một ở vòng 16 đội World Cup Qatar 2022, diễn ra tại sân vận động 974 Doha, Qatar vào lúc 4 giờ sáng ngày 6/12 (giờ Hàn Quốc). Kết thúc trận đấu Hàn Quốc chỉ có được 1 bàn danh dự.

Để cổ vũ cho trận đấu này, người hâm mộ Brazil đã mua vé ngay khi hai trận vòng bảng kết thúc với 6 điểm, trong khi người hâm mộ Hàn Quốc cho rằng đội nhà khó có khả năng tiến vào vòng 16 đội sau 1 trận hòa và 1 trận thua. Vì lý do này, sân vận động tràn ngập những làn sóng màu vàng xanh của Brazil.

Trong trận này, Hàn Quốc đã thất bại với tỷ số 1-4 trước Brazil - đội đứng đầu bảng xếp hạng FIFA. Brazil cũng là quốc gia vô địch World Cup nhiều nhất (5 lần).

brasil-va-han-quoc.png" style="width:100%;border: solid 1px #ffffff" title="" />
Hàn Quốc đã lép vế hoàn toàn trước một Brazil hùng mạnh

Đây là cú sốc lớn cho người hâm mộ và đội tuyển Hàn Quốc khi họ vẫn đang tự tin với chiến thắng trước Bồ Đào Nha ở trận cuối cùng vòng loại. Lần đầu tiên sau 68 năm kể từ trận đấu thứ hai của vòng bảng World Cup 1954 khi Hàn Quốc thua 4 bàn thắng trong hiệp một. Vào thời điểm đó, Hàn Quốc đã thua 0-9 trong trận đấu đầu tiên với Hungary và 0-7 trong trận đấu thứ hai với Turkiye. Trong cả hai trận đấu họ đã thua 4 bàn trong hiệp một. Bàn thắng Hàn Quốc ghi được nhiều nhất trong hiệp một gần đây nhất là 3 bàn trong trận đấu vòng bảng với Algeria ở World Cup Brazil 2014.

Các sinh viên Hàn Quốc tiếc nuối trước một pha bóng hỏng ăn của đội nhà. Ảnh: Lee Young-joo

Một người hâm mộ Hàn Quốc đến từ Seocho-gu, Seoul cho biết: “Tôi đã phải gấp rút hoãn vé máy bay để ở lại Qatar”. Anh ấy nói: “Tôi đã trả 800.000 won phí gộp cả hai người lại, nhưng tôi hoàn toàn không tiếc gì cả”.

Một người hâm mộ khác ở thành phố Gwangju cũng nói: “Ban đầu tôi đến đây chỉ để xem trận đấu với Bồ Đào Nha, nhưng Hàn Quốc đã lọt vào vòng 16 đội nên tôi không về nhà. Tôi đã mua vé với giá 450.000 won”. Anh chia sẻ: “Tôi không tiếc đâu. Bởi vì hôm nay các bạn cũng có thể xem 'Chiến thắng lịch sử'”.

Vậy là trận chiến cuối cùng của các chiến binh Hàn Quốc đã kết thúc, mặc dù bại trận nhưng các cầu thủ Hàn Quốc đã chiến đầu vô cùng nhiệt huyết và đem lại cho lịch sử bóng đá Hàn Quốc những trận đấu chưa từng có.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang