Neymar: "Chúng tôi sẽ không để điều đó xảy ra lần nữa..."

Thứ Ba, 06/12/2022 10:14

|

(CATP) Tại trận đấu tranh vé vào vòng tứ kết World Cup 2022 diễn ra vào rạng sáng 06-12 giữa đội tuyển Brazil và Hàn Quốc, tiền đạo Neymar đã có màn trở lại đầy ấn tượng sau chấn thương khi đóng góp 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo giúp Brazil đánh bại Hàn Quốc với tỉ số 4-1, qua đó giành quyền vào thi đấu trận tứ kết gặp Croatia diễn ra vào lúc 22 giờ ngày 09-12.

Ở trận đấu này, Neymar sớm kiến tạo cơ hội cho Vinicius ghi bàn mở tỷ số ở phút thứ 7, tiếp đó chính anh là người ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 ở phút thứ 13 khi thực hiện thành công quả đá phạt 11 mét hạ thủ môn Kim Seung-gyu. Các bàn còn lại của đội tuyển Brazil do công của Richarlison (phút 29) và Paqueta (phút 36). Hàn Quốc chỉ gỡ bàn an ủi do Paik Seung-ho thực hiện ở phút 76.

Neymar thực hiện thành công quả đá phạt 11 mét nâng tỉ số lên 2-0 cho đội tuyển Brazil

Trước trận đấu này, Neymar gặp chấn thương mắt cá chân ngay từ trận mở màn thắng Serbia 2-0, phải ngồi ngoài khi Brazil thắng Thụy Sĩ 1-0 và thua Cameroon 0-1. Chia sẻ về chấn thương của mình, tiền đạo sinh năm 1992 cho biết: “Tôi từng nghĩ World Cup 2022 đã khép lại với mình sau khi dính chấn thương và được chẩn đoán khá nặng. Tôi đã thức trắng đêm và khóc rất nhiều. Tôi đã trải qua 11 tiếng mỗi ngày để thực hiện các biện pháp vật lý trị liệu nhằm hồi phục nhanh nhất có thể.

Hàng ngày, tôi dậy từ 5, 6 giờ sáng để tập thể dục. Tất cả hy sinh đó đều xứng đáng. Tôi cũng xin cảm ơn các bác sĩ, đồng nghiệp và đồng đội đã động viên tôi trong thời gian qua. Tôi rất vui khi được trở lại sân cỏ và thi đấu với phong độ tốt nhất”.

Có lẽ Neymar là người hiểu rõ nhất nỗi thất vọng khi không thể tiếp tục thi đấu tại sân chơi World Cup khi dính chấn thương, nên khi ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0, anh đã chạy lên khu vực khán đài để ăn mừng bàn thắng với người đồng đội Alex Telles, một trong số những cầu thủ Brazil đã sớm phải nói lời chia tay World Cup vì tái phát chấn thương đầu gối.

Với màn trở lại đầy ấn tượng của mình, sau trận đấu Neymar đã được Ban tổ chức trao giải “Cầu thủ xuất sắc nhất trận”. Anh đã hạnh phúc chia sẻ: “Chúng tôi phải lên kế hoạch xa hơn nhưng cần tiến từng bước một. Không lúc nào chúng tôi ngừng mơ ước được nâng chiếc cúp vàng một lần nữa. Đây mới là trận thứ tư của chúng tôi ở giải và trước mắt vẫn còn 3 trận nữa. Cả đội đã chuẩn bị rất kỹ và tập trung vào việc giành chức vô địch World Cup lần thứ 6”.

Neymar đã có màn trở lại đầy ấn tượng

Với bàn thắng vào lưới đội tuyển Hàn Quốc, Neymar đã nâng thành tích ghi bàn của mình ở đấu trường World Cup lên con số 7. Hiện Neymar đã ghi được 76 bàn thắng sau 123 lần khoác áo đội tuyển Brazil, xếp thứ hai trong danh sách “Những chân sút ghi bàn hàng đầu trong lịch sử của đội tuyển Brazil”, chỉ sau “Vua bóng đá” Pele, người đã ghi 77 bàn thắng cho Selecao.

Sau khi trận đấu kết thúc, Neymar và các đồng đội đã nán lại sân để cùng nhau chụp ảnh với tấm biểu ngữ lớn, trên đó có tên và hình ảnh của huyền thoại bóng đá Pele thi đấu tại World Cup 1970. Neymar nói rằng: “Thật khó để nói về những gì Pele đang trải qua, nhưng tôi cầu chúc cho ông ấy mọi điều tốt đẹp nhất và sớm khỏe lại. Tôi mong rằng ông ấy bớt đau đớn hơn khi chứng kiến chiến thắng của đội tuyển Brazil. Đây là món quà dành riêng cho ông ấy”.

Neymar và các cầu thủ Brazil truyền thông điệp chúc sức khỏe tới “Vua bóng đá” Pele

Trước đó tại World Cup 2014, Neymar cũng dính chấn thương nặng tại tứ kết khi đội tuyển Brazil đối đầu Colombia. Thiếu Neymar đã khiến đội tuyển Brazil sau đó phải nhận thất bại đầy cay đắng 1-7 trước đội tuyển Đức ở trận bán kết của giải đấu được tổ chức ngay trên sân nhà. Và đối với người hâm mộ Brazil thất bại đó mãi là “Nỗi hổ thẹn của thế kỷ”.

8 năm đã trôi qua nhưng nỗi ám ảnh đó vẫn đeo bám Naymar ở lần World Cup này, nhưng với sự trở lại đầy ấn tượng của mình, anh muốn gửi thông điệp tới các cổ động viên nhà: “Chúng tôi sẽ không để điều đó xảy ra lần nữa”.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang