Maroc tiếp tục tạo địa chấn khi loại Bồ Đào Nha, Pháp tiễn Anh về nước

Chủ Nhật, 11/12/2022 07:05

|

(CAO) Ở hai trận tứ kết diễn ra vào đêm qua và sáng nay (10/12), Maroc đã viết tiếp câu chuyện thần kỳ khi quật ngã Bồ Đào Nha 1-0 để vào bán kết. Ở trận còn lại Pháp thắng Anh 2-1 để dành vé cuối cùng vào bán kết trong trận đấu mà tiền đạo tuyển Anh Kane sút hỏng penalty.

Đội tuyển Maroc đã tiếp tục tạo nên địa chấn tại Qatar khi đánh bại Bồ Đào Nha 1-0 để giành vé vào bán kết World Cup 2022.

Youssef En-Nesyri trở thành người hùng khi ghi bàn thắng quý như vàng ở phút 42 để giúp bóng đá Maroc viết nên trang sử mới.

 Maroc lập kỳ tích vào bán kết World Cup 2022. (Ảnh: AFP)

Chiến thắng này đã đưa Maroc lần đầu tiên góp mặt ở bán kết một kỳ World Cup, và cũng là đội bóng đầu tiên của châu Phi vào đến vòng đấu này trong lịch sử giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh.

Đáng chú ý, Maroc ghi danh mình vào lịch sử với thành tích vô cùng ấn tượng - bất bại kể từ đầu giải và chỉ mới để thủng lưới đúng 1 lần.

Sau trận gặp Thụy Sĩ, Cristiano Ronaldo tiếp tục ngồi dự bị khi Bồ Đào Nha đối đầu Maroc ở tứ kết.

Tiền đạo trẻ Goncalo Ramos tiếp tục được tin tưởng đá vị trí mà trước đó thuộc về CR7. Ramos hiện đang là cầu thủ duy nhất lập hat-trick tại giải đấu trên đất Qatar.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Santos cho rằng các cầu thủ của ông bị cóng tâm lý, đặc biệt trong 20 phút cuối. "Cầu thủ muốn đưa bóng thật nhanh vào cấm địa, đáng lẽ có thể chơi tốt hơn thế. Lúc này chúng tôi thực sự rất buồn. Nhưng thế hệ cầu thủ Bồ Đào Nha chưa chấm dứt ở đây, mà sẽ gặt hái thành công trong tương lai".

 Thủ quân Ronaldo của Bồ Đào Nha đã rơi nước mắt khi bước vào đường hầm. Ở tuổi 37, đây gần như là World Cup cuối cùng của siêu sao này, anh sẽ lỗi hẹn với Cup vàng thế giới trong suốt sự nghiệp chói sáng của mình

Maroc mở tỷ số từ phút 42 nhờ cú đánh đầu của tiền đạo Youssef En-Nesyri, khi thủ môn Diogo Costa lao ra mà không bắt được bóng. Về cuối hiệp hai, Bồ Đào Nha càng đá vội và không tạo ra cơ hội nào thực sự nguy hiểm. Cristiano Ronaldo và đồng đội không thể lật ngược tình thế và chấp nhận bị loại.

* Đội tuyển Anh đã phải cay đắng nhìn Pháp tiến vào bán kết World Cup 2022 sau khi để thua 1-2 ở trận "đại chiến châu Âu" tại vòng tứ kết.

Harry Kane vô tình trở thành tội đồ của Tam sư khi anh sút bóng lên trời khi được trao cơ hội đá penalty ở trận đấu này.

 Kane sút hỏng penalty, đá bay giấc mơ World Cup của tuyển Anh. (Ảnh: Getty Images)

Việc bị loại sớm là kết quả đang buồn cho tuyển Anh khi mà họ đã thi đấu ấn tượng kể từ đầu giải và chỉ chịu khuất phục trước nhà đương kim vô địch Pháp.

Còn với Pháp, chiến thắng này sẽ đưa họ có kỳ World Cup thứ hai liên tiếp bước vào bán kết để tiếp tục hành trình bảo vệ ngôi vương của mình.

Đối thủ của tuyển Pháp tại bán kết sẽ là Maroc - đội bóng đang viết nên những câu chuyện thần kỳ ở World Cup 2022.

Ở trận 'đại chiến châu Âu' Pháp không chơi hay hơn tuyển Anh. Nhà ĐKVĐ chỉ cầm bóng 43% và dứt điểm tám lần, so với 15 của đối thủ. Nhưng thầy trò Deschamps hơn "Tam sư" ở khả năng tận dụng cơ hội.

Kylian Mbappe, Antoine Griezmann và Ousmane Dembele bị kèm chặt, nhưng Pháp vẫn ghi bàn từ sớm nhờ pha toả sáng cá nhân, Aurien Tchouameni tung cú sút xa rất căng và hiểm hóc đánh bại Jordan Pickford ở phút 17 mở tỷ số trận đấu. 
 

Các CĐV Pháp vui mừng

Sang hiệp hai, Anh dồn ép Pháp liên tục. Một trong những tình huống tấn công của tuyển Anh đã khiến Tchouameni - cầu thủ mở tỷ số trong trận đấu - phạm lỗi với Saka. Trên chấm 11m, Kane không mắc sai lầm, ghi bàn thứ 53 của mình cho tuyển Anh, san bằng tỷ số.

Đến phút 78, thế cân bằng một lần nữa bị phá vỡ. Kỷ lục gia bàn thắng của Pháp, tiền đạo Olivier Giroud toả sáng với pha đánh đầu tung lưới Pickford.

HLV Southgate sau đó đưa Mason Mount và Raheem Sterling vào sân và Mount ngay lập tức mang về quả phạt đền thứ hai cho tuyển Anh. Trên chấm 11 mét lần này Kane đưa bóng bay vọt xà ở phút 84, bỏ lỡ cơ hội gỡ hoà và chấp nhận bại trận.

Tuyển Anh bị loại ở tứ kết World Cup 2022 - giải đấu họ để lại ấn tượng với dàn sao trẻ trưởng thành hơn rất nhiều so với cách đây một năm tại Euro. Pháp thì đứng trước cơ hội lớn để bảo vệ chức vô địch sau khi loại được đối thủ nặng ký.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang