Marocco gây sốc khi loại Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha thắng 'hủy diệt' Thụy Sĩ

Thứ Tư, 07/12/2022 06:51

|

(CAO) Hai trận đầu cuối vòng 1/8 diễn ra vào tối qua và rạng sáng nay kết quả khiến nhiều người bất ngờ, Tây Ban Nha - đội được đánh giá cao hơn rất nhiều đã gục ngã trước Maroc ở loạt sút luân lưu; trong khi đó Bồ Đào Nha có chiến thắng 'hủy diệt' trước Thụy Sĩ với tỷ số 6-1.

Đội tuyển Maroc đã tạo nên cú sốc tại vòng 1/8 khi loại Tây Ban Nha để giành quyền vào từ kết World Cup 2022.

Maroc đã hạ gục "bò tót" 3-0 ở loạt sút luân lưu may rủi sau khi hai đội hòa nhau 0-0 trong 120 phút thi đấu căng thẳng.

Thủ thành Bono tỏa sáng để trở thành người hùng khi cản phá thành công hai cú sút của Carlos Soler và Sergio Busquets, để mang chiến thắng lịch sử về cho Maroc.

Các cầu thủ Maroc suốt trận luôn chơi áp sát khiến Tây Ban Nha bế tắc. (Nguồn: Reuters)

Chiến thắng này giúp Sư tử Atlas (biệt danh của Maroc) lần đầu tiên tiến vào tứ kết một kỳ World Cup, sau khi họ từng lỡ cơ hội này cách đây 36 năm.

Bên kia chiến tuyến, Tây Ban Nha đã phải ngậm ngùi dừng cuộc chơi trong một trận cầu mà họ thi đấu bế tắc hoàn toàn trước đối thủ.

Không chỉ thi đấu bế tắc, các cầu thủ Tây Ban Nha còn thiếu bản lĩnh ở loạt sút luân lưu khi không có cầu thủ nào thực hiện thành công.

Thủ môn Maroc chặn cú sút luân lưu của cầu thủ Tây Ban Nha. (Nguồn: AFP)

Ở trận đấu tại Education, Maroc đã nhập cuộc tự tin và chấp nhận chơi lùi để tạo nên thế trận vững chắc trước Tây Ban Nha được đánh giá có kỹ thuật tốt.

Sự chắc chắn của Maroc khiến Tây Ban Nha bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành dù họ kiểm soát bóng lên đến 66% trong hiệp 1.

Sang hiệp 2, thế trận không có gì thay đổi khi các học trò của Luis Enrique là những người cầm bóng tốt hơn nhưng kịch bản không hề thay đổi.

Thậm chí, Maroc còn khiến Tây Ban Nha nhiều phen "hoảng loạn" với những tình huống phản công nhanh.

Khép lại 90 chính thức rồi đến hiệp phụ, hai đội vẫn hòa nhau 0-0 và buộc phải bước vào loạt sút luân lưu may rủi.

Các cầu thủ Maroc vui mừng khi lần đầu vào tứ kết World Cup. (Nguồn: Getty Images)

Từ chấm 11m, các cầu thủ Maroc tự tin bao nhiêu thì dàn sao Tây Ban Nha lại thiếu bản lĩnh bấy nhiêu.

Pablo Sarabia được tung vào sân với trọng trách sút lượt đầu tiên thì lại đưa bóng đi trúng cột dọc, trong khi Soler và Busquets quá "yếu ớt" với cú sút của mình nên dễ dàng bị thủ thành Bono cản phá.

Trong khi đó, Abdelhamid Sabiri, Hakim Ziyech và Achraf Hakimi đều đã hoàn thành nhiệm vụ từ khoảng cách 11m để đưa Maroc thẳng tiến vào tứ kết World Cup 2022.

Các cầu thủ Tây Ban Nha dừng bước tại vòng 1/8. (Nguồn: Reuters)

Ở trận đấu cuối cùng của vòng 1/8 diễn ra sau đó, đội tuyển Bồ Đào Nha đã giành tấm vé vào tứ kết World Cup 2022 sau trận thắng "hủy diệt" 6-1 trước Thụy Sĩ.

Tiền đạo Goncalo Ramos đã tỏa sáng khi lập hat-trick để góp công lớn mang chiến thắng về cho Bồ Đào Nha.

Chiến thắng tưng bừng này đã giúp đội tuyển Bồ Đào Nha lần đầu vượt qua vòng 1/8 sau 16 năm chờ đợi.

Đối thủ tiếp theo của thầy trò huấn luyện viên Fernando Santos trên đất Qatar sẽ là Maroc.

Goncalo Ramos tỏa sáng với hat-trick vào lưới Thụy Sĩ. (Nguồn: Getty Images)

Ở trận đấu này, HLV Santos đã tạo nên bất ngờ khi xếp cầu thủ Goncalo Ramos đá chính thay vị trí Cristiano Ronaldo.

Sự thay đổi này đã mang đến hiệu quả với màn trình diễn vô cùng ấn tượng của ngôi sao trẻ năm nay mới 21 tuổi.

Goncalo Ramos đã trải qua ngày thi đấu thăng hoa. Anh không chỉ sắm vai người "mở đường" với bàn thắng phá vỡ thế cân bằng mà còn hoàn tất cho riêng mình một hat-trick.

Ba bàn thắng còn lại của Bồ Đào Nha được chia đều cho Pepe, Raphael Guerreiro và Rafael Leao, trong khi Manuel Akanji là người ghi bàn danh dự cho Thụy Sĩ.

Với việc có bàn thắng ở trận này, trung vệ Pepe đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ cao tuổi nhất ghi bàn ở vòng knock-out tại một kỳ World Cup (39 tuổi 283 ngày).

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang