Cạnh tranh danh hiệu Chiếc giày vàng: Hấp dẫn cuộc đua “tam mã”

Thứ Hai, 12/12/2022 15:51

|

(CAO) World Cup 2022 chuẩn bị bước vào vòng đấu bán kết với hai cặp đấu hứa hẹn nhiều kịch tính và bất ngờ giữa Croatia - Argentina (2 giờ ngày 14-12) và Pháp - Maroc (2 giờ ngày 15-12). 

Bên cạnh mục tiêu giành chiến thắng cho đội nhà thì cuộc chạy đua cho danh hiệu “Chiếc giày vàng” cũng không kém phần hấp dẫn, khi nổi lên 3 cái tên Kylian MbappeOlivier Giroud (cùng ĐT Pháp) với Lionel Messi (Argentina), những người đang dẫn đầu danh sách các cầu thủ ghi bàn.

Kylian Mbappe hiện có 5 bàn thắng và nhiều khả năng nhất là người sẽ đoạt danh hiệu “Chiếc giày vàng”. Trong trận mở màn bảng D giữa ĐT Pháp và Australia, anh đã đánh đầu ghi bàn nâng tỉ số lên 3-1 từ đường chuyền của Dembele ở phút thứ 68. Đến trận gặp ĐT Đan Mạch, Kylian Mbappe tiếp tục thi đấu rất ấn tượng khi ghi bàn thắng mở tỉ số cho ĐT Pháp ở phút thứ 61 của trận đấu và bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 ở phút 86 khai thông bế tắc cho ĐT Pháp. Và trong chiến thắng trước ĐT Ba Lan ở vòng 16 đội, Kylian Mbappe tiếp tục lập thêm cú đúp với 2 siêu phẩm khi ở phút thứ 74 và 90+1, anh đã tung 2 cú sút không thể cản phá nâng tỉ số lên 2-0 rồi 3-0 cho ĐT Pháp.

Kylian Mbappe và Olivier Giroud đang là 2 ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu "Chiếc giày vàng"

Còn Olivier Giroud, người đồng đội của Kylian Mbappe ở ĐT Pháp cũng có phong độ không kém, anh hiện có 4 bàn thắng cho đội nhà. Đầu tiên là cú đúp trong trận đấu giữa ĐT Pháp và Australia, Olivier Giroud nâng tỉ số lên 2-1 ở phút thứ 32 khi đệm bóng vào lưới trống từ đường căng ngang của Rabiot và cú đánh đầu nâng tỉ số lên 3-1 ở phút thứ 71 từ quả treo bóng của Kylian Mbappe.

Ở trận gặp Ba Lan, Olivier Giroud chính là người mở tỉ số trận đấu ở phút thứ 44 khi sút chéo góc hạ gục thủ môn Szczesny từ đường chọc khe của Kylian Mbappe. Và ở trận tứ kết với ĐT Anh, Olivier Giroud là người đã đánh đầu ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 ở phút thứ 78, tiễn ĐT Anh về nước.

Cuối cùng là Lionel Messi, người đội trưởng đồng thời cũng là “linh hồn” của ĐT Argentina hiện cũng có 4 bàn thắng. Ở trận ra quân tại bảng C đầy thất vọng trước ĐT Saudi Arabia, Lionel Messi là người mở tỉ số trận đấu khi thực hiện thành công quả đá phạt đền ở phút thứ 10. Đến trận gặp ĐT Mexico, ở phút thứ 64, nhận đường chuyền từ Di Maria, Lionel Messi đã tung cú sút chìm chéo góc hạ gục thủ môn Guillermo Ochoa mở tỉ số trận đấu.

Còn ở trận cuối cùng vòng loại bảng C với Australia, Lionel Messi đã ghi bàn thắng mở tỉ số trận đấu ở phút thứ 35 với cú ra chân quen thuộc. Ở trận tứ kết đầy căng thẳng và kịch tính với ĐT Hà Lan, Lionel Messi đã ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 từ quả đá phạt 11 mét ở phút thứ 73.

Đoạt danh hiệu “Chiếc giày vàng” là thành tích mà bất cứ cầu thủ nào cũng mong muốn

Theo thống kê những cầu thủ đoạt danh hiệu “Chiếc giày vàng” từ World Cup 1982 đến nay, thì cầu thủ đoạt được danh hiệu này thường đạt con số 6 bàn thắng, chỉ duy nhất tại World Cup 2002 thì tiền đạo Ronaldo béo (ĐT Brazil) đoạt danh hiệu “Chiếc giày vàng” với 8 bàn thắng. Ngoài ra tại World Cup 2006 và World Cup 2010 hai tiền đạo Miroslav Klose và Thomas Muller (đều ĐT Đức) chỉ đoạt danh hiệu “Chiếc giày vàng” cùng với 5 bàn thắng.

Vì vậy cuộc đua cho danh hiệu “Chiếc giày vàng” tại World Cup 2022 sẽ được định đoạt với sự cạnh tranh giữa ba cái tên là Kylian Mbappe, Olivier Giroud và Lionel Messi bởi họ còn hai trận đấu phía trước. Và dĩ nhiên Pháp có lợi thế hơn bởi họ có tới hai đại diện và đều đang có phong độ rất cao.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang