Hungary hoàn thành giấc mơ Euro sau 44 năm chờ đợi

Thứ Hai, 16/11/2015 08:55  | Tường Lân

|

(CAO) Tấm vé vớt đầu tiên tham dự Vòng chung kết Euro 2016 thuộc về Hungrary một cách xứng đáng bằng chiến thắng 2-1 (3-1) ở trận lượt về vòng play-off.

Trở về sân nhà với lợi thế khá lớn từ chiến thắng 1-0 ở lượt đi, Hungary chơi bóng một cách hưng phấn và họ chỉ mất 14 phút để xuyên thủng mảnh lưới đối thủ. Sau màn "ảo thuật" trước hàng thủ của Na Uy, Priskin tung cú dứt điểm chéo góc, mở tỷ số trận đấu.

Niềm vui của Hungary

Không còn gì để mất, Na Uy dồn toàn lực tấn công nhưng bất lực trước lối chơi bóng bình tĩnh của Hungary và một thủ thành Kiraly quá xuất sắc. Mọi nỗ lực của đội bóng Bắc Âu bị dập tắt khi Pedersen lóng ngóng đánh đầu phản lưới nhà, dâng bàn thắng cho Hungary ở phút 83.

Thời gian còn lại là quá ít để cho Na Uy có thể làm nên điều kỳ diệu dù phút 87 chính tiền đạo Pedersen lập công rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Na Uy, nhưng chừng đó là không đủ để đội khách giành lại tấm vé từ tay Hungary.

Clip trận đấu

Thua trận, Na Uy nói lời tạm biệt Euro 2016 trong tiếc nuối.

Chiến thắng với tổng tỷ số 1-3 sau 2 lượt trận, Hungary chính thức giành vé dự ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu sau 44 năm chờ đợi. Lần gần nhất Hungary có mặt tại VCK một kỳ Euro là năm 1972 và họ kết thúc giải với vị trí thứ tư. Từ đó đến nay, Hungary chưa một lần vượt qua vòng loại.

Tính đến thời điểm hiện tại, Euro 2016 đã xác định được 21 cái tên gồm: chủ nhà Pháp, Iceland, Czech, Bỉ, Xứ Wales, Tây Ban Nha, Slovakia, Đức, Ba Lan, Anh, Thụy Sĩ, Bắc Ireland, Romania, Áo, Nga, Italia, Croatia, Bồ Đào Nha, Albania, Thổ Nhĩ Kỳ và Hungary.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang