Ngoại binh khẳng định sức mạnh trên đường đèo

Chủ Nhật, 09/04/2023 17:37

|

(CAO) Chặng đua từ TP.Huế đi TP.Đà Nẵng của cuộc đua tranh cúp Truyền hình TPHCM 2023 có lộ trình chỉ 108 km nhưng đầy thách thức cho các tay đua khi phải chinh phục 3 ngọn đèo là Phước Tượng, Phú Gia và đặc biệt là đèo Hải Vân.

Chặng đua chinh phục các đường đèo

Nỗ lực tấn công tìm kiếm cơ hội giúp 1 nhóm khoảng 6 tay đua thoát đi thành công, chinh phục 2 ngọn đèo nhỏ Phước Tượng và Phú Gia. Cuộc chiến chỉ thật sự bắt đầu khi các tay đua mạnh chân nhấn bàn đạp chinh phục đèo Hải Vân có chiều dài gần 10km lên tới đỉnh.

Cổ động viên cổ vũ đoàn đua nhiệt tình
Đoàn đua leo đèo

Áo vàng Cúp xe đạp truyền hình HTV 2022 Igor Frolov (Vinama TP.HCM) với khả năng leo đèo cự phách đã phát pháo tấn công mạnh mẽ và chỉ các ngoại binh gồm Petr Rikunov (Tập đoàn Lộc trời), Loic Desriac (Dược Domesco Đồng Tháp), Javier Perez (Nhựa Bình Minh – Bình Dương), Roman Maikin (Gạo Hạt ngọc trời), Baasankhuu (Đồng Nai), Vladislav Duiunov (TP.HCM New Group) đeo bám thành công.

Những cú nhấn bàn đạp liên tiếp của ngoại binh người Nga Igor Frolov khiến các tay đua đeo bám dần bị rớt lại phía sau, chỉ còn Petr Rikunov và Javier Perez bám theo được cho tới đỉnh đèo. Làm việc không mệt mỏi trong cả gần 10km, Igor Frolov xứng xáng cán đỉnh đèo Hải Vân đầu tiên và chiếm danh hiệu áo chấm đỏ - vua leo núi.

Sau khi đổ đèo, Igor Frolov, Petr Rikunov và Javier Perez đồng lòng hiệp lực đẩy tốc độ lên cao để hướng về đích đến tại TP.Đà Nẵng. Nỗ lực của 3 ngoại binh này giúp họ về đích thành công và với khả năng nước rút đường bằng tốt hơn, Petr Rikunov giành chiến thắng chặng, Javier Perez về hạng nhì và Igor Frolov cán đích hạng ba.

Lần thứ ba thắng chặng, giúp Petr Rikunov bảo vệ thành công danh hiệu áo vàng danh giá. Ngoài ra tay đua người Nga Petr Rikunov cũng đã chiếm lại được danh hiệu áo xanh – vua nước rút, do Trần Tuấn Kiệt rớt lại ở nhóm sau. Khoảng cách điểm áo xanh giữa Petr Rikunov với Trần Tuấn Kiệt nới rộng ra 13 điểm.

Áo vàng Petr Rikunov (Tập đoàn Lộc trời) về nhất chặng

Về chung nhóm đông với các tay đua Việt Nam, tay đua 18 tuổi Phạm Lê Xuân Lộc xuất sắc bảo vệ thành công danh hiệu áo trắng cho tay đua trẻ xuất sắc và áo cam – vận động viên ấn tượng cho tay đua Việt Nam có thành tích tốt nhất trên bảng xếp hạng cá nhân.

Với việc không có tay đua nào về trong tốp đầu, đội Dược Domesco Đồng Tháp mất ngôi nhất đồng đội về tay đội Tập đoàn Lộc trời. Đội Vinama TP.HCM vươn lên hạng nhì và Dược Domesco Đồng Tháp xếp hạng ba.

Trao thưởng cho các VĐV

Tại lễ trao giải, Cty Cổ phần Tôn Đông Á cũng đã trao tài trợ 30 triệu đồng học bổng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở Đà Nẵng. Ngày 10-4 sẽ diễn ra chặng đua thứ 8 từ TP.Đà Nẵng đi TP.Tam Kỳ (Quảng Nam) với lộ trình 83,4 km.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang