Ngoại binh Petr Rikunov bảo vệ thành công áo vàng lẫn áo xanh

Thứ Năm, 06/04/2023 15:08

|

(CAO) Ở chặng đua thứ 5 cuộc đua xe đạp tranh cúp Truyền hình TPHCM từ Đồng Hới (Quảng Bình) về TP.Huế (Thừa Thiên – Huế) dài 159km với những diễn biến đầy hấp dẫn. Các tay đua tiếp tục tấn công tìm cơ hội.

Chặng đua thứ 5 cạnh tranh đầy hấp dẫn

Cũng giống như chặng đua trước, các tay đua TP.HCM thay nhau tấn công liên tục nhằm phá sức dàn “máy kéo” của đội Tập đoàn Lộc trời, Gạo Hạt ngọc trời. Trong đó đáng kể nhất là cuộc tấn công tách tốp của Nguyễn Minh Việt (Vinama TP.HCM), Ngô Minh Quân (TP.HCM New Group) cùng 2 tay đua khác khiến áo vàng Petr Rikunov cùng các đồng đội phải rượt đuổi tốc độ cao.

Khi tốp đông của áo vàng Petr Rikunov bắt kịp nhóm đi đầu vào khoảng 10km cũng là thời điểm tay đua này bất ngờ tấn công thoát đi, kéo theo sự đeo bám của tay đua người Pháp Loic Desriac (Dược Domesco Đồng Tháp). Với những guồng chân mạnh mẽ cùng nền tảng thể lực sung mãn, Petr Rikunov cùng Loic Desriac duy trì tốc độ cao trên dưới 50km/giờ khiến đoàn đông ở phía sau phải rượt đuổi hết sức vất vả nhưng vẫn không thể bắt kịp.

Tại đích đến trước Phu Văn Lâu, Petr Rikunov cho thấy nền tảng thể lực lẫn tốc độ tốt hơn, vượt qua Loic Desriac, giành chiến thắng chặng, Loic Desriac về hạng nhì và Trần Tuấn Kiệt về hạng ba. Khoảng cách giữa 2 tay đua về đầu với nhóm đông phía sau là 7 giây.

Với chiến thắng này, ngoại binh người Nga bảo vệ thành công danh hiệu áo vàng danh giá lẫn áo xanh – vua nước rút sau 5 chặng. Không những thế anh còn đào sâu khoảng cách so với các đối thủ cạnh tranh, đặc biệt với các ứng viên tiềm năng cho cuộc đua đến danh hiệu áo vàng chung cuộc.

Ngoại binh người Nga Petr Rikunov bảo vệ thành công danh hiệu áo vàng và áo xanh

Tay đua 18 tuổi Phạm Lê Xuân Lộc về chung tốp đông phía sau, chậm hơn 7 giây so với áo vàng Petr Rikunov nên tiếp tục bảo vệ thành công danh hiệu áo trắng cho tay đua trẻ xuất sắc. Anh cũng giữ vững danh hiệu áo cam – vận động viên ấn tượng dành cho tay đua Việt Nam có thành tích tốt nhất trên bảng xếp hạng cá nhân.

Ngày 7-4, các tay đua được nghỉ ngơi dưỡng sức trước khi bước vào tranh tài chặng 6 với vòng đua Trường Tiền – Phú Xuân (TP Huế) dài 42 km (20 vòng) vào ngày 8-4.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang