Trần Tuấn Kiệt đoạt áo xanh nhờ cú nước rút ‘thần sầu”

Thứ Bảy, 08/04/2023 23:16

|

(CAO) Ngày 8/4, cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP.Hồ Chí Minh lần thứ 35 năm 2023 tiếp tục diễn ra chặng đua thứ 6 vòng đua Trường Tiền – Phú Xuân (TP.Huế).

Ở chặng đua hôm nay, nhà tài trợ Tôn Đông Á đã trao 554 triệu đồng cho các em học sinh, trẻ em khó khăn và kinh phí xây dựng công trình cộng đồng cho các Quỹ, ban ngành.

Đoàn đua trong chặng 5 từ Đồng Hới (Quảng Bình) về TP.Huế (Thừa Thiên – Huế)

Có mặt cổ vũ cho các tay đua tranh tài chặng 6, hoa hậu hòa bình Việt Nam 2022 Đoàn Thiên Ấn cho biết: “Tôi rất tự hào khi lần đầu tiên được tham dự một cuộc đua hoành tráng như thế này. Chặng đua đã để lại những hình ảnh rất đẹp, những màn tranh tài hấp dẫn. Xin chúc các tay đua có nhiều sức khỏe, sức bền để thi đấu cho đến ngày về đích tại TP.HCM vào ngày 30/4 lịch sử”.

Ngay từ khi trọng tài phất cờ hiệu xuất phát, các tay đua đã phát pháo tấn công mạnh mẽ tạo nên những cuộc tách tốp nhỏ lẻ, nhưng đội Tập đoàn Lộc trời cùng Gạo Hạt ngọc trời vẫn điều tiết được thế trận để bảo vệ áo vàng cho tay đua ngoại binh người Nga Petr Rikunov.

Ở những vòng đua cuối, các tay đua đội Tập đoàn Lộc trời, Gạo Hạt ngọc trời chủ động kéo đoàn đông về đích nhằm cạnh tranh nước rút. Gần đến đích, ngoại binh người Nga Petr Rikunov tấn công mạnh mẽ và là người đầu tiên tung nước rút. Trần Tuấn Kiệt (Dopagan Đồng Tháp) thất thế hơn nhưng kịp lao lên và tung ra cú đẩy xe hoàn hảo để qua mặt Petr Rikunov, giành chiến thắng chặng trong gang tấc. Petr Rikunov về hạng nhì và đồng đội của anh là Nguyễn Tấn Hoài cán đích hạng ba.

Thắng 3 trong tổng số 6 chặng, tay đua đến từ đất sen hồng chính thức đoạt danh hiệu áo xanh – vua nước rút từ tay ngoại binh người Nga Petr Rikunov và tạo khoảng cách 2 điểm so với tay đua này (64 so với 62).

“Tôi rất vui khi thắng chặng đua hôm nay là lần thứ ba giành chiến thắng chặng tại giải. Tôi xin dành tặng chiến thắng này cho các đồng đội, khán giả đang xem truyền hình và người hâm mộ TP.Huế đã đến cổ vũ rất đông”, Trần Tuấn Kiệt chia sẻ.

Đoàn đua qua cầu Trường Tiền

Mất áo xanh nhưng ngoại binh người Nga Petr Rikunov vẫn giữ được danh hiệu áo vàng danh giá sau 6 chặng với khoảng cách 34 giây so với tay đua xếp nhì Phạm Lê Xuân Lộc (Quân khu 7). Tay đua 18 tuổi Phạm Lê Xuân Lộc tiếp tục bảo vệ thành công danh hiệu áo trắng cho tay đua trẻ xuất sắc và áo cam – vận động viên ấn tượng cho tay đua Việt Nam có thành tích tốt nhất trên bảng xếp hạng cá nhân.

Trao giải cho các tay đua

Ngày 9-4, các tay đua tranh tài chặng 7 từ TP.Huế đi TP.Đà Nẵng dài 108,5 km. Chặng đua ngắn nhưng đầy gian nan và hứa hẹn hấp dẫn khi các tay đua phải chinh phục 3 ngọn đèo là Phước Tượng, Phú Gia và Hải Vân.

Dàn cổ động đoàn đua

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang