Tay đua Nguyễn Văn Bình mang niềm vui cho xe đạp TPHCM

Thứ Tư, 05/04/2023 18:35

|

(CAO) Trong bối cảnh tay đua số 1 về nước rút là Lê Nguyệt Minh vắng mặt vào giờ chót, xe đạp TPHCM thất thế ở 3 chặng đầu của cuộc đua xe đạp cúp Truyền hình TP.HCM – Tôn Đông Á 2023. Rất may Nguyễn Văn Bình tỏa sáng đúng lúc ở chặng 4 diễn ra hôm nay.

Chặng 4 từ Nghệ An đi Quảng Bình diễn ra ngày 5-4

Chặng đua thứ 4 của cúp Truyền hình TPHCM diễn ra hôm nay từ Nghệ An đi Quảng Bình có lộ trình dài nhất trong tổng số 25 chặng đua của giải là 190km. Thử thách càng lớn khi các tay đua lại phải chinh phục ngọn đèo Ngang, nhưng chặng đua đã diễn ra hết sức hấp dẫn.

Các tay đua chinh phục đèo Ngang

Sau 3 ngày im hơi lặng tiếng, hôm nay hai đội đua của TP.HCM là Vinama TP.HCM và TP.HCM New Group phát pháo tấn công liên tục từ đầu đến cuối khiến các tay đua của đội Tập đoàn Lộc Trời và Gạo Hạt Ngọc Trời phải hết sức vất vả để bảo vệ áo vàng cho ngoại binh người Nga Petr Rikunov.

Đoàn đua bứt tốc về đích

Ở đèo Ngang, tay đua của đội Quân đội là Phan Hoàng Bảo Tín thi đấu ấn tượng, một mình chinh phục thành công đỉnh đèo Ngang, qua đó trở thành chủ nhân đầu tiên của danh hiệu áo chấm đỏ - vua leo núi. Tuy nhiên, kịch tính xảy ra ở những km cuối, khi Nguyễn Minh Việt (Vinama TP.HCM), Nguyễn Trúc Xinh (TP.HCM New Group) bứt phá mạnh mẽ, duy trì tốc độ cao hướng về đích. Phải gồng gánh hết sức, các tay đua phía sau mới bắt kịp hai tay đua này khi về đến sát vạch đích. Đó cũng là lúc tay đua Nguyễn Văn Bình (TP.HCM New Group), tận dụng thành công cơ hội để vươn lên giành ngôi thắng chặng.

“Tôi rất vui khi giành chiến thắng ở chặng đua dài nhất cúp truyền hình, trong đó có 1 ngọn đèo. Tôi đã cố gắng lướt qua được đèo Ngang để về đích chung tốp đầu và có được chiến thắng. Cảm ơn các đồng đội, đặc biệt là Nguyễn Minh Việt, Nguyễn Trúc Xinh đã phá sức đối thủ để tôi có được cơ hội thể hiện mình và tận dụng thành công. Đây là chiến thắng của cả tập thể xe đạp TPHCM, giúp chúng tôi giải tỏa áp lực sau những chặng vừa qua”, Nguyễn Văn Bình chia sẻ sau chiến thắng.

Niềm vui chiến thắng của tay đua Nguyễn Văn Bình

Với chiến thắng ấn tượng này, Nguyễn Văn Bình được kỳ vọng thay thế cho đàn anh Lê Nguyệt Minh trong cuộc chiến giành danh hiệu áo xanh – vua nước rút khi chỉ còn kém tay đua Petr Rikunov 2 điểm. Với việc về chung tốp đông, Petr Rikunov cũng bảo vệ thành công áo vàng sau 4 chặng. Danh hiệu áo trắng cho tay đua trẻ xuất sắc và áo cam cho VĐV ấn tượng vẫn thuộc về Phạm Lê Xuân Lộc (Quân khu 7).

Với thành tích đạt được, đội TPHCM New Group tạm thời vươn lên nhất đồng đội.

Ở lễ trao giải, nhà tài trợ cũng đã trao học bổng 30 triệu đồng cho các em học sinh địa phương và trao 50 triệu đồng hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà tránh lũ cho người dân.

Trao học bổng cho cá em học sinh 

Ngày 6-4, các tay đua tranh tài chặng 5 từ Đồng Hới (Quảng Bình) về Thừa Thiên-Huế với lộ trình 162,5 km.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang