Cuộc đua xe đạp tranh Cúp truyền hình TPHCM năm 2023:

Trần Tuấn Kiệt giành chiến thắng tại Thanh Hóa

Thứ Hai, 03/04/2023 16:54

|

(CAO) Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TPHCM lần thứ 35 năm 2023 “Non Sông Liền Một Dải – Niềm Tin Chiến Thắng” HTV – Tôn Đông Á tiếp tục diễn ra chặng 2 vào sáng 3-4 từ Hà Nội đi Thanh Hóa (dài 114 km). Tay đua Trần Tuấn Kiệt (Dopagan Đồng Tháp) đã xuất sắc giành chiến thắng chặng.

Chặng 2 từ Hà Nội đi Thanh Hoá diễn ra vào sáng 3-4

Không có nhiều bất ngờ xảy ra ở chặng đua này khi các tay đua của đội Tập đoàn Lộc Trời, Gạo Hạt Ngọc Trời kiểm soát thế trận trên đường đua nhằm bảo vệ áo vàng cho ngoại binh người Nga Petr Rikunov. Các đua khác vẫn tổ chức tấn công liên tục nhằm tìm kiếm cơ hội. Tuy nhiên, nỗ lực tấn công của các tay đua đều bất thành nên đoàn đua tạo nên 1 tốp đông về đích tại Thanh Hóa.

Các VĐV chạy nước rút về đích

Gần về đích, các tay đua đội Dược Domesco Đồng Tháp, Dopagan Đồng Tháp chủ động ráp đội hình, đẩy tốc độ lên rất cao để kéo chân nước rút số 1 Trần Tuấn Kiệt về tranh chấp ngôi thắng chặng.

Không phụ công sức của các đồng đội, Trần Tuấn Kiệt đã tung những guồng chân mạnh mẽ để cán đích đầu tiên giành chiến thắng chặng. Khá thú vị khi tay đua đất sen hồng cũng là người giành chiến thắng ở chặng đua này vào năm ngoái.

Tay đua Trần Tuấn Kiệt của Dopagan Đồng Tháp cán đích đầu tiên

Chia sẻ trong niềm vui, Trần Tuấn Kiệt cho biết: “Lộ trình chặng hôm nay giống với các năm trước khi có gió ngược, nắng, nóng và rất mệt. Tôi rất vui với chiến thắng hôm nay. Xin gửi lời cảm ơn đến các đồng đội và người hâm mộ xem truyền hình cũng như người dân đã cổ vũ cho đoàn đua”.

Với thành tích về hạng ba chặng 2, ngoại binh người Nga Petr Rikunov tích lũy 10 điểm áo xanh và 4 giây thưởng, qua đó bảo vệ thành công danh hiệu áo vàng sau 2 chặng, nới khoảng cách lên 7 giây so với tay đua xếp nhì Phạm Lê Xuân Lộc (Quân khu 7). Không những thế anh còn vươn lên chiếm danh hiệu áo xanh của Phạm Lê Xuân Lộc khi có 25 điểm, hơn 3 điểm so với đối thủ.

 Petr Rikunov (Tập đoàn Lộc trời) bảo vệ thành công danh hiệu Áo Vàng sau 2 chặng
BTC trao giải thưởng cho các VĐV

 Mất danh hiệu áo xanh nhưng với thành tích về chung tốp đầu, tay đua 18 tuổi Phạm Lê Xuân Lộc vẫn bảo vệ được danh hiệu áo trắng cho tay đua trẻ xuất sắc và danh hiệu áo cam – VĐV ấn tượng cho tay đua Việt Nam có thành tích tốt nhất.

Tại lễ trao giải chặng 2, Tôn Đông Á cũng đã trao học bổng 30 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường Tiểu học Đông Vệ 1.

BTC trao học bổng cho các em học sinh tại Thanh Hoá

Ngày 4-4, các tay đua sẽ tranh tài chặng 3 từ Thanh Hóa đi TP.Vinh (Nghệ An) với lộ trình 140 km.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang