Cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM 2023: Hứa hẹn kịch tính và hấp dẫn

Thứ Sáu, 24/03/2023 09:00

|

(CAO) Cuộc đua xe đạp tranh Cúp Truyền hình TPHCM lần thứ 35 - 2023 quy tụ 14 đội đua mạnh đến từ nhiều tỉnh, thành, đơn vị. Các vận động viên sẽ tham gia tranh tài 25 chặng thi đấu với tổng lộ trình 2.964 km theo dọc chiều dài đất nước.

Họp báo công bố cuộc đua xe đạp tranh Cúp Truyền hình TPHCM năm 2023

Cuộc đua xe đạp tranh Cúp truyền hình TPHCM lần thứ 35 - 2023 “Non sông liền một dải - Niềm tin chiến thắng”, HTV - Tôn Đông Á quy tụ 98 cua-rơ đến từ 14 đội đua trong nước gồm: TPHCM, An Giang, Đồng Tháp, Đồng Nai, Hà Nội, Thanh Hoá, Quân đội, Bình Dương... sẽ tranh tài 25 chặng đua với tổng chiều dài 2.964km.

Giải năm nay sẽ khởi tranh từ Thủ đô Hà Nội vào ngày 2/4, đua qua 30 tỉnh, thành qua các cung đường miền Trung, lên Tây Nguyên rồi xuống Nam Trung Bộ. Đoàn đua sau đó tiếp tục hành trình lên Cao Nguyên Langbiang, Đà Lạt rồi đổ về Đông Nam Bộ. Khác với những cuộc đua trước, năm nay đoàn đua sẽ thi đấu thêm các chặng ở Đồng bằng sông Cửu Long trước khi về đích tại TPHCM vào trưa 30/4 tại trước Hội trường Thống nhất, TPHCM.

Lịch thi đấu năm nay

Ông Thái Thành Chung, Phó Tổng Giám đốc Đài Truyền hình TPHCM – Trưởng Ban chỉ đạo cuộc đua cho biết: “Trải qua 34 mùa giải gây tiếng vang trong giới chuyên môn và người hâm mộ, năm 2023 là năm hết sức đặc biệt đối với Cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM, khi đánh dấu cột mốc 35 năm. Năm nay, cuộc đua sẽ tiếp tục đẩy mạnh quảng bá hình ảnh phát triển du lịch của Việt Nam thông qua các danh lam thắng cảnh của các địa phương mà đoàn đua đi qua nhằm gửi đến du khách trong và ngoài nước”. 

BTC thông báo về giải đấu

Giải năm nay với sự hiện diện của nhiều ngoại binh chất lượng cao được kỳ vọng tăng sức hấp dẫn cho cuộc đua. Trong đó, đương kim Áo Đỏ và Áo Vàng Igor Frolov (TPHCM) được xem là ứng viên nặng ký nhất. Ngoài ra, tay đua người Nga năm nay cũng giới thiệu cho đội TPHCM một đồng hương Vladislav Duiunov với sở trường cá nhân tính giờ.

Trong khi đó, sau khi không thể dự giải năm 2022, Javier Sarda Perez - cua-rơ Tây Ban Nha đoạt Áo Vàng 2019, 2020 - quay trở lại với đường đua trong màu áo Bình Dương. Bên cạnh đó, ông hoàng nước rút Roman Maikin (An Giang) hoặc Loic Desriac (Đồng Tháp) cũng được đánh giá rất cao.

Ông Trần Đình Khôi, Trưởng Ban điều hành giải cho biết: "Các đội Việt Nam đã và đang chiêu mộ nhiều ngoại binh chất lượng. Ngoài những gương mặt đã quen thuộc, một số ngoại binh mới đang là ẩn số. Nên có thể nói cuộc đua năm nay sẽ là cuộc chiến của các ngoại binh".

Ông Trần Đình Khôi, Trưởng Ban điều hành giải giới thiệu đôi nét về mùa giải năm 2023

Tổng giá trị giải thưởng của mùa giải lần này với hơn 2 tỉ đồng, trong đó Áo Vàng chung cuộc nhận mức thưởng lên tới 200 triệu đồng, Áo Xanh vua nước rút và Áo Đỏ vua leo núi có mức thưởng 50 triệu đồng/giải, Áo Trắng dành cho VĐV trẻ có thứ hạng cao nhất chung cuộc là 30 triệu đồng.

Các tay đua chiến thắng mỗi chặng cũng nhận mức thưởng hấp dẫn, trong đó hạng nhất được thưởng đến 20 triệu đồng. Song song với cuộc đua, nhà tài trợ sẽ trao học bổng cho các em học sinh tại những địa phương đoàn đua đi qua tổng giá trị 2,5 tỷ đồng.

Ban Tổ chức chụp hình lưu niệm

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang