Vòng 35 Premier League:

Manchester City và Tottenham đều rất "khát" điểm

Thứ Bảy, 02/05/2015 01:15  | 

|

(CAO) Manchester City chắc chắn sẽ trở thành cựu vương của Premier League sau vòng 35. Như vậy, cuộc tiếp đón Tottenham trên sân nhà Etihad vào tối mai (3-5) của The Citizens chỉ mang ý nghĩa bảo vệ thành quả Top 4.

Sau màn trình diễn thất vọng trong những vòng đấu gần đây, Manchester City đã để Chelsea bỏ xa trên BXH. Đã có lúc đội bóng của HLV Pellegrini tụt xuống vị trí thứ 4, xếp sau cả Arsenal và đại kình địch Manchester United.

Đến lúc này, cơ hội để đội chủ sân Etihad bảo vệ chức vô địch đã không còn. Mục tiêu duy nhất của họ là giành chiến thắng để bảo vệ vị trí Á quân và chắc suất tham dự Champions League mùa sau, bởi vị trí đá Play – off chỉ kém họ 2 điểm.

Nếu không muốn mọi chuyện trở nên tệ hơn, Man City không được lơ là trong thời khắc quyết định này, mà Tottenham là một rào cản khá lớn cho thầy trò HLV Peleegrini.

Cả hai đang rất "khát" điểm - Ảnh: Intenet

Man City đã từng khiến Tottenham hổ thẹn với 11 lần vào lưới nhặt bóng trong hai lần gặp nhau ở mùa giải trước và 4 lần như vậy ở lượt đi mùa này. Nhưng mọi chuyện sẽ không còn dễ dàng với The Citizens khi hai bên có cuộc tái đấu này.

Cơn bão chấn thương cùng phong độ thất thường của các trụ cột đã khiến nhà ĐKVĐ Premier League đánh mất vị thế của mình ở giai đoạn lượt về. "Cỗ máy" "Man xanh" đang vận hành trơn tru bỗng chốc bị lỗi nhịp. Bằng chứng là thất bại ê chề 4 – 2 trước Man United hay 2 – 1 trước Crystal Palace.

Bên kia chiến tuyến, đội bóng được mệnh danh là “Gà trống” đã phần nào chắp nhận vị trí thứ 6 trên BXH của mình cho đến thời điểm hiện tại. Đội chủ sân White Hart Lane có lý do để thỏa mãn với thành tích này bởi lực lượng của họ ở mùa giải năm nay không thể nào so sánh với những mùa trước.

Thầy trò HLV Pochettino vẫn có thể bị Southampton đánh bật khỏi Top 6 sau vòng này và khó khăn sẽ đè nặng lên đôi chân những chú “Gà trống” trong cuộc đua dự Europa League. Chính vì thế không một lý do gì để đội bóng thành London chùn chân trong trận đấu đêm mai.

Cả hai đang rất "khát" điểm để bảo vệ thành quả của mình. Trận thư hùng này hứa hẹn sẽ cống hiến cho NHM một trận cầu mãn nhãn.

Tường Lân

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang