Vòng 35 Premier League, Chelsea - Crystal Palace:

Nửa bước đến ngôi vương

Thứ Sáu, 01/05/2015 11:09  | 

|

(CAO) Ba điểm trước Leicester City ở trận đấu bù vừa qua đã đưa Chelsea chạm 1 tay vào chức vô địch. Premier League sẽ có tân vương mới trước 3 vòng đấu khi The Blues đánh bại Crystal Palace cuối tuần này.

Chỉ còn 4 vòng đấu nữa giải Ngoại hạng mùa này sẽ khép lại, và người ta đã xác định được chân dung nhà vô địch mới - Chelsea chắc chắn sẽ là cái tên được xướng lên.

Giới mộ điệu đã hoài nghi rất nhiều về khả năng vô địch của Chelsea ở mùa giải năm nay khi họ chỉ có thành tích thất vọng ở mùa trước khi “Người đặc biệt” trở lại thủ đô nước Anh sau 6 năm ly biệt.

Khi cuộc đua bắt đầu, The Blues với những sự bổ sung cần thiết đã không ngán bất kỳ đối thủ nào. Đội chủ sân Stamford Bridge quá mạnh với một đội hình gồm toàn những hảo thủ như Fabregas, Hazard, Oscar, Costa... và một HLV tài ba. Họ chơi tấn công hay đến nỗi nhiều người cho rằng The Blues đã đánh mất bản sắc của mình.

Chelsea có thể sẽ vô địch trước 3 vòng đấu - Ảnh: Internet

Các anti - fan Chelsea vẫn được dịp chỉ trích đội bóng của ngài tỷ phú người Nga Abramovich trình diễn lối chơi xấu xí trong 2 chiến thắng trước Manchester United và Arsenal vừa qua.

Nhưng! Với “Người đặc biệt”, Chelsea không phải lúc nào cũng gồng mình nhảy qua rào cản, đôi lúc vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha phải chọn cách "khom lưng" để vượt qua khó khăn. Và chức vô địch năm nay sẽ là thành quả cho những vinh quang, tủi nhục của HLV Mourinho và các học trò đã trải qua trong suôt mùa bóng.

Manchester City, Arsenal đang cầu mong cho một điều kỳ diệu, Crystal Palace sẽ là vị cứu tinh cho họ nếu cản bước thành công Chelsea và gián tiếp tạo ra hy vọng cho những đối thủ phía sau. Nhưng thật khó cho Crystal Palace để có thể ngăn cản “chiếc xe tăng” đang băng về đích trong bối cảnh họ phải thi đấu tại thánh địa Stamford Bridge và thầy trò HLV Alan Pardew đã không còn mục tiêu chiến đấu.

Sẽ thật trọn vẹn cho thầy trò HLV Mourinho khi họ được ăn mừng vô địch trên sân nhà của mình vào đêm 3-5.

Tường Lân

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang