Atletico Madrid 0 – 0 Real Madird:

'Kền kền' không móng vuốt

Thứ Ba, 14/04/2015 06:25  | 

|

(CAO) Dù chơi hay hơn nhưng Real Madrid lại bất lực trong việc tìm đường vào mảnh lưới Atletico trong trận hòa 0 – 0 ở trận tứ kết lượt đi Champions League diễn ra rạng sáng 5-4-2015.

Tứ kết Champions League năm nay chứng kiến sức mạnh áp đảo của Tây Ban Nha khi có sự góp mặt của cả ba ông lớn: Real Madrid, Barcelona và Atletico Madrid. Tuy nhiên, chính điều này đã khiến “huynh đệ tương tàn” khi lá thăm may rủi đã đưa “Kền kền trắng” gặp người anh em Aletico Madrid.

Trước trận đấu này, những tín đồ túc cầu giáo đang hoài nghi về phong độ của Real khi họ để đại kình địch Barcelona vượt mặt chiếm lấy vị trí cao nhất trên bảng xếp hạng. Người ta tin rằng “lời nguyền” của giải đấu cao nhất châu Âu cấp CLB, sẽ tiếp tục “ám” đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha nên không một ai dám tin tưởng vào “Kền Kền Trắng” lúc này.

Ở thời điểm hiện tại, Atletico Madrid không còn đáng sợ như cách đây một năm nhưng họ luôn cho thấy sự khó chịu từ lối đá phòng ngự phản công đã thành thương hiệu của mình. Hơn nữa “lời nguyền” chưa ai bảo vệ được chức vô địch Champions League sẽ giúp thầy trò HLV Simeone thêm tự tin trong cuộc tiếp đón nhà đương kim vô địch.

Trong sáu lần gặp nhau gần nhất, thầy trò HLV Ancelotti đã không thể một lần giành chiến thắng trước Atletico, chính vì thế trong chuyến hành quân tới sân Vicente Calderon, Ronaldo và các đồng đội rất quyết tâm tìm lại hương vị quen thuộc.

Điều này dễ dàng được nhận thấy khi đội chủ sân Bernabeu tràn lên tấn công trên sân khách ngay sau tiếng còi khai cuộc, nhiều pha bóng mười mươi được tạo ra nhưng lần lượt Ronaldo, Bale, James thay nhau bỏ lỡ.

Real Madrid đã không thể làm gì trước lối đá kín kẽ của Atletico

Rõ ràng khi vị chiến lượt gia người Ý Ancelotti liên tục sử dụng những cầu thủ trong đội hình chính trên cả hai đấu trường quốc nội và Châu Âu mà không có sự "xoay tua" đã khiến đôi chân "cỗ máy ghi bàn" như CR.7 cảm thấy mỏi, những bước chạy của Bale nặng nề hơn hay tiền vệ Modric mất đi những đường chọc khe tinh tế.

Hơn nữa HLV Simeone quá hiểu những nhân tố của Real nên đã có một chiến thuật hợp lý. Đội chủ sân Vicente Calderon chơi phòng ngự số đông và sẵn sàng áp sát mỗi khi các học trò HLV Ancelotti có bóng khiến những pha phối hợp đội khách nhiều lần bị lỡ nhịp.

Trên thực tế, Real Madrid đã có một trận đấu trên chân các cầu thủ đội chủ nhà nhưng những pha dứt điểm cuối cùng của họ chỉ mang thương hiệu cá nhân hoặc với khoảng cách khá xa khung thành mà không có sự phối hợp bài bản. Và trong một ngày mà thủ thành Oblak chơi như lên đồng thì các chân sút bên phía “Kền Kền Trắng” cũng cảm thấy nản lòng.

Hòa không bàn thắng ở lượt đi, Real Madrid đang có lợi thế trong trận lượt về trên sân nhà Bernabeu nhưng Atletico cũng sẽ mang theo “lời nguyền” để làm niềm tin chiến thắng.

Tường Lân

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang