Vòng 31 Seri A, Inter Milan - AC Milan:

Trận derby ấy, nay còn đâu!

Chủ Nhật, 19/04/2015 09:52  | 

|

(CAO) Trận derby thành Milan hào hùng và rực rỡ ngày nào của bóng đá Ý đã lùi sâu vào quá khứ, cuộc đụng độ giữa AC Milan và Inter Milan ở vòng 31 Giải vô địch Ý (Serie A), rạng sáng mai (20-4) chỉ còn là trận đấu vô thưởng vô phạt mà mọi sự ganh đua truyền thống gần như tan biến.

Những cổ động viên bóng đá Ý gọi trận derby Milan (có lịch sử hơn một thế kỉ) giữa Inter Milan và AC Milan bằng cái tên mỹ miều derby della Madonnina. Madonnina là tên bức tượng của Đức mẹ đồng trinh Maria được đặt trên đỉnh nhà thờ Duomo vào năm 1774 (cao 108,5m), vốn là một biểu tượng thiêng liêng của Milan hoa lệ.

Nói như vậy để chứng minh rằng, trận derby Milan từ lâu đã được xem là niềm tự hào, một phần văn hóa và là biểu tượng thiêng liêng của thành phố này. Ở thời kỳ đỉnh cao của mình, derby Milan đã vượt ra ngoài phạm vi nước Ý trở thành một trong những trận đấu lớn trên thế giới, từng được đặt lên bàn cân so sánh với trận El Clasico giữa Real Madrid và Barcelona ở Tây Ban Nha.

Trận Derby thành Milan đã mất đi giá trị của nó - Ảnh: Internet

Có được tầm vóc kể trên chính là bởi trận đấu được xây dựng trên cơ sở của những cuộc so tài giữa các ngôi sao hàng đầu, sự thù địch, lòng tự tôn và luôn mang tính quyết định đến danh hiệu Scudetto. Nhưng đáng buồn thay, trận derby diễn ra chủ nhật này sẽ là một trận đấu mà tất các yếu tố đó gần như không còn tồn tại.

Nguyên nhân là bởi, hiện AC Milan của HLV Filippo Inzaghi đang đứng giữa bảng xếp hạng với 42 điểm và mục tiêu khả dĩ nhất mùa này của họ chỉ là giành suất dự Europa League nhưng nó cũng ở rất…xa. Trong khi đó, Inter Milan xếp ngay sau AC Milan trên bảng xếp hạng với 1 điểm ít hơn. Đây chắc chắn là mùa giải sẽ gieo sự thất vọng cho những người yêu mến hai đại diện của thành phố Milan.

Có lẽ đây là trận derby Milan khiến nhiều cổ động viên cảm thấy chạnh lòng nhất bởi nó đã nằm ngoài mọi sự ganh đua truyền thống, vì thế sự thù địch cũng không xứng đáng trở thành điểm nhấn nữa. Chưa hết, trận derby Milan cũng gần như đi đến tận cùng của sự tẻ nhạt khi trong đội hình hai đội lại không có những ngôi sao lớn thực sự nào để người hâm mộ thưởng thức màn trình diễn của họ.

Rõ ràng, nếu trận derby Milan trong quá khứ từng là “thương hiệu” để khẳng định sức mạnh và tầm vóc của bóng đá Ý, thì hiện tại sự xuống dốc của nó chính là hình ảnh ẩn dụ cho sự thoái trào của bóng đá nước này…

Tiếc thay, trận derby ấy nay còn đâu…!

Tường Lân

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang