Bayern Munich 6-1 Porto:

Bay cao tinh thần người Đức

Thứ Tư, 22/04/2015 10:13  | 

|

(CAO) Bayern Munich đã trả lại cả vốn lẫn lời trong lần gặp lại Porto tại Allianz Arena trong khuôn khổ lượt về vòng tứ kết Champions League diễn ra rạng sáng nay (22-4).

Porto như chạm một tay vào tấm vé đi tiếp sau chiến thắng 3-1 trên sân nhà trước Bayern Munich trong trận tứ kết lượt đi Champions League diễn ra một tuần trước.

Chính vì vậy, chuyến hành quân tới nước Đức lần này chứng kiến sự tin tin cao độ của thầy trò HLV Julen Lopetegui. Với lợi thế 2 bàn, “Những chú rồng” chỉ cần một trận hòa hay chí ít là thua tối thiểu cũng đủ để họ giành tấm vé đi tiếp.

Ai cũng biết Porto rất mạnh trong lối đá phòng ngự phản công. Mà minh chứng rõ ràng nhất là chức vô địch Champions League 2004. Khi đó “Những chú rồng” được dẫn dắt bởi HLV Mourinho đã leo lên đỉnh châu Âu với triết lý bóng đá rất “Người đặc biệt”. Chính lối đã này đã giúp thầy trò HLV Julen quật ngã “Hùm xám” ở lượt đi.

Bayern đang lấy lại hình ảnh của mình - Ảnh: Internet

Nhưng trận lượt về mọi thứ đã khác. Porto hành quân đến Allianz Arena trong bối cảnh bộ đội hậu vệ cánh Danilo - Sandro phải vắng mặt vì án treo giò. Nên nhớ hai cầu thủ quan trọng này đã giúp đội bóng Bồ Đào Nha vận hành lối đá phòng ngự phản công trơn tru hơn trong chiếc thắng trước Bayern.

Sự mất mát quá lớn với này đã khiến yếu điểm trở thành điểm yếu chết người của họ. Quả đúng như vậy, Arena đã trở thành nỗi ám ảnh với những CĐV Porto đêm qua.

Bất chấp những lời thị phi khi Bayern không có sự phục vụ của đôi cánh thiên thần Rodben và Ribery, thầy trò Pep Guardiola đã trình diễn một bộ mặt hoàn toàn khác với hình ảnh bạc nhược, bế tắc của mình trong trận lượt đi. Bayern Munich cho thấy mình đáng sợ như thế nào khi được thi đấu trên sân nhà.

Tốc độ, sự dũng mãnh và tin tự là những gì người ta đã được chứng kiến khi đội chủ sân Arena thi đấu. Họ liên tục có những pha tăng tốc xé nát hàng thủ đối phương. Những pha phối hợp nhuần nhuyễn đến nỗi khiến hàng hậu vệ vốn được đánh giá khá cao của Porto như những gã hề trên sân và góp phần tô điểm cho những tuyệt tác của thầy trò HLV Pep Guardiola.

Những cổ động viên xứ Bavaria đã trải qua một trận đấu đầy cảm xúc. Từ những lo lắng bất định khi khoảng cách là 2 bàn trước trận cho đến những phút giây vỡ òa trong hạnh phúc khi những đứa con cưng của họ lần lượt xét nát mảnh lưới Porto.

Một Bayern yếu đuối, nhu nhược, một “Hùm xám” không nanh hay một HLV hết thời... là những gì NHM dành cho đội bóng nước Đức sau thất bại ở lượt đi. Chính Porto đã chạm vào lòng tự ái của người Đức để hôm nay “Hùm xám” xứ Bavaria đã trả lại tất cả những gì họ phải nhận cho “Những chú rồng”.

Bayern đã trở lại đúng với hình ảnh vốn có của họ. Một “Hùm xám” không bao giờ từ bỏ. Dù ở bất kỳ hoàn cảnh nào, ý chí, tinh thần người Đức vẫn luôn sôi sục trong những bước chạy của Bayern Munich.

Thắng trận 6-1 (chung cuộc 7-4), Bayern bước vào vòng bán kết trong thế ngẩng cao đầu.

Tường Lân

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang