Vòng 32 Premier League: Manchester United - Manchester City:

Nhiệm vụ bất khả thi

Chủ Nhật, 12/04/2015 14:20  | 

|

(CAO) Đêm nay 12-4, trận cầu tâm điểm vòng 32 Premier League giữa Manchester United và Manchester City tại Old Trafford hứa hẹn sẽ rất kịch tính.

Trận Derby thành Manchester diễn ra đúng thời điểm giải Ngoại hạng đang bước vào giai đoạn nước rút. Cả hai đang chắt chiu từng điểm một để củng cố vị trí của mình. Chỉ cần xảy chân, hậu quả sẽ không thể nào lường trước được.

Man Xanh hành quân tới Nhà Hát Của Những Giấc Mơ với một đội hình gần như rệu rã về tinh thần sau thất bại 1-2 trước Crystal Palace ở vòng đấu trước và để cho đối thủ Man Đỏ vượt mặt trên bảng xếp hạng.

Thầy trò HLV Pellegrini thi đấu như những kẻ vô hồn, thiếu sức sống, cả ba tuyến thiếu đi sự gắn kết cần thiết. Người ta đặt hết kỳ vọng vào bộ đôi tiền vệ Silva - Toure nhưng những gì hai cầu thủ này mang lại khiến người hâm mộ vẫn chưa cảm thấy hài lòng.

Trên hàng công, Kun Aguero đã không còn là chính mình do gặp phải chấn thương đầu gối trong trận gặp Everton đầu tháng 12-2014. Sau khi bình phục, số 16 đã không còn giữ được hiệu suất ghi bàn như đầu mùa. Tiền đạo người Argentina thi đấu có phần chậm chạp và thiếu đi sự quyết đoán trong những tình huấn dứt điểm khiến không ít người hoài nghi về khả năng trở lại của anh.

Manchester United (đỏ) đang có phong độ cao

Trong khi đó, hàng phòng ngự của The Citizens khiến những ai yêu mến họ cảm thấy thiếu an toàn khi thường mắc sai lầm. Kompany chậm chạp trong những tình huống xoay sở, Zabaleta thường hay dâng cao và để lộ những khoảng trống chết người, Fernandinho vẫn còn quá non để làm nhiệm vụ thu hồi bóng,...

Vậy Manchester City sẽ thắng đối thủ cùng thành phố như thế nào với một đội hình đang sa sút phong độ như hiện tại? Còn với đội chủ nhà, Quỷ đỏ thành Manchester đang rất mạnh trong nỗ lực phục hận “gã hàng xóm ồn ào” sau những thất bại liên tiếp trong những năm qua.

Đầu mùa, giới mộ điệu không mấy tin tưởng vào khả năng cạnh tranh Top của đội chủ sân Old Trafford bởi những thành tích không mấy khả quan. Nhưng càng thi đấu, thầy trò HLV Van Gaal lại cho thấy mình mạnh cỡ nào.

Manchester City (xanh) khó lòng giành chiến thắng 

Quỷ đỏ đang có phong độ rất cao sau những chiến thắng dồn dập thời gian qua, mà điển hình là chiến thắng toàn diện trước đại kình địch Liverpool ở vòng 30 hay trước Aston Villa ở vòng 31.

Cả ba tuyến đang chơi cực kỳ ăn ý với nhau. Carrick, Herrera đang cho thấy tầm ảnh hưởng lớn ở khu vực trung tuyến. Họ thi đấu mạnh mẽ, xông xáo và hầu như giành chiến thắng cho những pha tranh chấp.

Trên hàng công với người nhạc trưởng Rooney, Man đỏ thi đấu cực kỳ linh hoạt với những pha bóng huyền ảo. Bên phần sân nhà, những Phil Jones, Blind, Rojo đang cho thấy sự trưởng thành của mình qua từng trận...

Với đội hình như vậy, thật khó để đối thủ của họ có cơ hội ăn mừng. Một bên là đội hình rệu rã, bên kia đang tràn đầy hưng phấn. Chiến thắng Manchester United ngay tại Old Trafford quả là nhiệm vụ bất khả thi với Manchester City. Nhưng trước khi phút 90 tại Nhà hát của những giấc mơ khép lại, thầy trò HLV Pellegrini có quyền mơ mộng.

Linh Vũ

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang