Paris Saint Germain 1 – 3 Barcelona:

Đập tan Công viên các Hoàng tử

Thứ Năm, 16/04/2015 10:04  | 

|

(CAO) Sự sắc bén của hàng công đã giúp Barcelona đã đập tan “Công viên các Hoàng tử” của Paris Saint Germain (PSG) trong trận tứ kết Champions League diễn ra rạng sáng nay (16-4-2015).

Hàng công Barca chơi cực kỳ ấn tượng

Ở trận đấu này, đội chủ nhà PSG phải thi đấu với một đội hình thiếu trước hụt sau. Trên hàng công, PSG không có sự phục vụ của tiền đạo chủ lực Ibrahimmovic, đây là sự mất mát nghiêm trọng nhất của thầy trò HLV Laurent Blanc bởi chàng tiền đạo người Thụy Điển chính là linh hồn của đội bóng nước Pháp lúc này. Không chỉ vậy, trung vệ trụ cột người Brazil David Luiz cũng phải ngồi dự bị do chấn thương.

Trong khi đó, đội khách Barcelona hành quân đến sân “Công viên các Hoàng tử” với một đội hình nguyên vẹn và bộ ba nguyên tử trên hàng công Neymar - Messi - Suarez đang đạt phong độ khá cao. Và chẳng có gì bất ngờ khi “Gã khổng lồ xứ Catalan” là đội chơi tốt hơn. Tuyến giữa gồm Busquets, Iniesta, Rakitic đã hoàn toàn làm chủ cuộc chơi.

Những con số thống kê đã nói lên điều này, thời lượng kiểm soát bóng của Barca cao gấp đôi đội chủ nhà với 66%, họ tung ra 11 cú dứt điểm với 6 pha bóng đi trúng khung thành và 3 trong số đó là bàn thắng. Nếu không có sai lầm của Mathieu ở phút 82 khi đá phản lưới nhà thì có lẽ “Gã khổng lồ” đã rời Parc des Princes với chiến thắng 3 sao trọn vẹn.

Trận này, hàng công của Barca đã thi đấu cực kỳ ấn tượng. Messi khi bị các hậu vệ PSG chăm sóc kỹ lưỡng đã chủ động chơi thấp để mở đường cho Nermar và Suarez. Không chỉ thu hút hậu vệ, tiền đạo người Argentina còn góp công lớn vào bàn thắng mở tỷ số khi đi bóng lắc léo trước khi đưa Neymar vào tình huống thuận lợi để ghi bàn. Còn Suarez thì hết "solo" ghi bàn rồi đến cứa lòng xé lưới PSG. Có lẽ sau trận đấu này, là cái tên được nhắc nhiều nhất chính là Suarez – “quái vật” của Barca.

David Luiz (áo đen) phạm hai sai lầm nghiêm trọng

Người ta sẽ đổ tất cả lỗi lầm lên đầu trung vệ tóc xù David Luiz khi 2 trong 3 bàn thua của PSG đều có dính gián đến cầu thủ này. Tuy nhiên, nếu xét ở một khía cạnh khác hơn, trách nhiệm lớn nhất thuộc về vị chiến lượt gia Laurent Blanc khi ông đã chỉ đạo các học trò chơi đôi công với Barca.

Ai cũng biết “Gã khổng lồ” mạnh cỡ nào và phải sử dụng đấu pháp ra sao với họ, nhưng vị HLV người Pháp đã không làm điều đó. Ông đã quá tự tin vào đội bóng của mình khi PSG vừa giành danh hiệu đầu tiên tại Cup Liên đoàn Pháp. Không chỉ tự tin thái quá, ông còn khá liều lĩnh khi đưa David Luiz vào sân thay cho Thiago Silva dính chấn thương khi trung vệ tóc xù vẫn chưa thể bình phục chấn thương của mình. Và đây chính là bước ngoặc, Luiz dễ dàng bị Suarez sâu kim trước khi ghi 2 bàn cho Barcelona.

Thắng trận với 3 bàn trên sân khách, Barcelona đang tràn đầy cơ hội vào bán kết. Nếu cứ thi đấu như thế này, thật khó để có phép màu cho PSG trong trận lượt về tại Nou Camp.

Tường Lân

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang