Leicester City - Chelsea:

Chạm tay vào chức vô địch

Thứ Ba, 28/04/2015 01:15  | 

|

(CAO) Ba điểm trước Leicester City trong trận đấu bù sẽ giúp Chelsea chạm tay vào chức vô địch Premier League mùa này.

Trận Derby thành London giữa Chelsea và Arsenal ở vòng 34 giải Ngoại hạng quả thật không đáp ứng được lòng mong mỏi của giới túc cầu. Trận đấu lại diễn ra tẻ với thế trận chặt chẽ từ hai đội để trận đấu kết thúc mà không một bàn thắng nào được ghi.

Người ta hiểu được phản ứng của NHM Arsenal, họ la ó, tức giận vì lối chơi “xe buýt 2 tấng” của Chelsea và sự bế tắc của đội chủ sân Emirates. Bởi họ hiểu, một trận hòa đồng nghĩa với việc Pháo thủ sẽ không còn cơ hội đuổi theo The Blues trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

Với Arsenal, kết quả hoà 0 – 0 đồng nghĩa với một thất bại thì đó lại là tin mừng với The Blues khi khoảng cách giữa hai đội vào lúc này vẫn là 10 điểm, trong khi mỗi đội chỉ còn 5 trận đấu nữa là mùa giải kết thúc.

Chelsea đã chạm một tay vào chức vô địch - Ảnh: Internet

Người ta đã nhìn thấy nhà vua mới của Premier League - đó không khác mà chính Chelsea. Thầy trò HLV Morinho chỉ cần có thêm 6 điểm trong quãng đường còn lại là đủ lên ngôi vô địch, bất chấp việc Arsenal hay Man City (kẻ vừa trở lại vị trí thứ 2 sau chiến thắng trước Aston Villa) toàn thắng hay không.

Để cụ thể hóa điều đó, đội chủ sân Stamford Bridge buộc phải thắng Leicester City trong trận đấu bù này. Theo đánh giá của giới chuyên môn thì các học trò của HLV Nigel Pearson không có cơ hội để đánh bại The Blues.

Đội chủ sân Walkers hiện đã thoát khỏi nhóm xuống hạng sau khi đánh bại Burnley ở vòng đấu vừa qua, nhưng khoảng cách nguy hiểm chỉ là 1 điểm, nguy cơ rớt hạng vẫn đang thường trực với họ.

Hơn nữa, hàng phòng ngự của Leicester City thuộc hạng tệ nhất Premier League mùa này khi để thủng lưới tới 51 lần sau 33 vòng đấu. Vậy họ sẽ làm gì để ngăn cản hàng công có sức mạnh khủng khiếp của các học trò “Người đặc biệt”?

Hành quân đến sân Walkers lần này, Chelsea rất có thể không có sự phục vụ của tiền vệ Oscar sau tình huống va chạm với thủ thành David Ospina bên phía Arsenal ở vòng đấu vừa qua.

Điều này sẽ ảnh hưởng khá lớn đến sức tấn công của The Blues, nhưng đội chủ sân Stamford Bridge vẫn rất mạnh với Hazard đang có điểm rơi phong độ, Fabregas ngày càng chứng minh được vị trí của mình... chiến thắng sẽ là điều dễ dàng với Chelsea.

Ba điểm trong trận này sẽ là dấu chấm hết cho nổ lực của những kẻ bám sau như Man City hay Arsenal trong cuộc cạnh tranh ngôi vô địch với Chelsea.

Tường Lân

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang