Manchester City sẵn sàng phục hận tại Anfield

Thứ Tư, 04/04/2018 09:52

|

(CAO) Liverpool là đội bóng rất đáng gờm ở Champions League mùa này. Với sự tỏa sáng của Salah, Quỷ đỏ vùng Merseyside từng gieo sầu vào lưới Man City vào đầu năm với chiến thắng 4-3.

Tuy nhiên, trong trận đấu quan trọng tại tứ kết Champions League, Man City nhiều khả năng sẽ phục hận ngay tại Anfield. Không có đội bóng nào hoàn hảo, luôn luôn có điểm yếu và Liverpool cũng thế.

Hàng thủ thi đấu lỏng lẻo là điểm yếu của Liverpool.

Điểm yếu lớn nhất của Quỷ đỏ vùng Merseyside chính là hàng phòng thủ. Dù giành chiến thắng 4-3 trong trận đấu với Man City vào đầu năm nhưng Liverpool đã lộ ra không ít sơ hở. Khi dẫn trước với tỉ số 4-1, hàng thủ của Liverpool đã chủ quan dẫn đến việc Man City ghi 2 bàn liên tiếp ở cuối trận đấu.

Chỉ cần khống chế được Salah, Liverpool sẽ mất đi khả năng tấn công.

Ở hàng công, Salah một mình oanh tạc mảnh lưới của đối phương, nhưng nếu vô hiệu hóa được Salah thì Liverpool dường như mất đi khả năng tấn công. Điển hình là trong trận thua 2-1 trước MU, cầu thủ người Ai Cập bị Young vô hiệu hóa và Liverpool mất đi phương hướng tấn công.

Hàng tiền vệ Liverpool thiếu đi 1 cầu thủ thi đấu thông minh như Coutinho. Mane mặc dù thi đấu hay nhưng thiếu đi tính linh hoạt và đọc trận đấu, đó cũng chính là điểm yếu mà Jurgen Klopp cần khắc phục.

De Bruyne và Silva là cặp bài trùng thi đấu rất ăn ý.

Về Man City, CLB này cân bằng từ hàng thủ đến tiền đạo, cầu thủ thi đấu chói sáng nhất chính là De Bruyne và Silva. Chính sự thăng hoa của 2 cầu thủ này đã giúp cho hàng tiền đạo thi đấu thoải mái, đá cao nhất có thể là Jesus do Aguero dính chấn thương.

Gabriel Jesus sẽ thay thế vị trí của Aguero.

Sane và Sterling cũng thi đấu rất xuất sắc, tốc độ và thể lực của 2 cầu thủ này đã giúp phương án tấn công cánh thêm hiệu quả. Hiện tại, đoàn quân của Pep Guardiola đang hừng hực khí thế, sẵn sàng phục hận Liverpool ngay tại sân Anfield.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang