Real Madrid 1 - 1 Juventus:

'Lời nguyền' linh ứng

Thứ Năm, 14/05/2015 10:26  | 

|

(CAO) "Lời nguyền Champions League" đã thành sự thật khi Real Madrid dừng bước ở bán kết sau thất bại chung cuộc 2 - 3 trước Juventus.

Thất bại 1 - 2 trước Juventus trong trận lượt đi buộc Real Madrid phải giành chiến thắng với cách biệt biệt ít nhất 1 bàn và không để “Bà Đầm Già” chọc thủng lưới trong trận lượt về nếu muốn đi tiếp.

Niềm vui của các cầu thủ Juventus - Ảnh: Internet

Ở trận này, “Kền kền trắng" thi đấu hay hơn, kiểm soát thế trận và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm, nhưng điều mà những Madirdista kỳ vọng đã không thành hiện thực. Chính Juve đã thắp lên hy vọng cho “Kền Kền Trắng” để rồi từ từ kết liễu họ trong đau đớn.

Những toan tính của HLV Ancelotti đã phần nào thành công khi đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha có bàn mở tỷ số do công của Ronaldo. Và dĩ nhiên với tỷ số này, Real sẽ đi tiếp và Juve sẽ bị loại nhờ luật bàn thắng trên sân khách. Nhưng mọi thứ thật không dễ dàng với “Dải Ngân Hà”.

Juve chậm chạp, chắc chắn khi cần nhưng họ cũng nhanh nhẹn, sắt bén mỗi khi bị dồn vào chân tường. "Bà Đầm Già" đã bước một chân vào chung kết và không có bất kỳ lý do gì để họ buông xuôi. Đội bóng của HLV Allegri tràn lên tấn công như không còn gì để mất, và những nỗ lực của họ xứng đáng được ghi nhận bằng bàn thắng quân bình tỷ số.

Khi đã trở về đúng với ý đồ phòng ngự chặt chẽ của mình, thật khó để Real có thể làm nên điều kỳ diệu trước lối chơi đã mang thương hiệu của “Bà Đầm Già”. Tỷ số hoà được giữa nguyên đến cuối trận, Ronaldo và các đồng đội đau đớn nhìn đội bóng nước Ý bước đến Berlin, Đức.

 Sự thất vọng của Real Madrid - Ảnh: Internet

Buồn, thất vọng! Đó chính là cảm giác chung của toàn thể đội bóng và người hâm mộ Real Madrid trên khắp thế giới. Nhưng thất bại này cũng đã được dự báo từ trước bởi “lời nguyền Champions League – không đội bóng bào bảo vệ thành công chức vô địch”.

Thực ra, dù “lời nguyền” ấy có linh nghiệm đến đâu thì cũng chỉ mang yếu tố tâm linh. Điểm then chốt ở đây là phong độ của các học trò HLV Ancelotti. Nếu nhìn lại chặng đường mà “Kền Kền Trắng” đã đi qua, người hâm mộ sẽ không bao giờ dám tin vào một điều kỳ diệu dành cho Real.

Real Madird chật vật vượt qua Schalke 04 với tổng tỷ số 5-4 sau hai lượt trận ở vòng 1/8. Gặp người anh em Atletico Madrid ở bán kết, “Kền Kền Trắng” một lần nữa cho thấy phong độ đang xuống dốc của mình khi giành chiến thắng may mắn 1-0 sau hai lượt trận...

Bên cạnh đó, ở giải quốc nội, thầy trò HLV Ancelotti đã để cho Barcelona vượt mặt trên bảng xếp hạng, ở thời điểm hiện tại, khoảng cách ấy đã là 4 điểm. Chừng ấy cũng đủ thấy phong độ của Ronaldo và các đồng đội đang tệ hại như thế nào. Và thất bại trước Juven là điều dễ hiểu.

Trận chung kết giữa Barcelona và Juventus diễn ra rạng sáng 7-6 tại Berlin sẽ hứa hẹn đầy kịch tính bởi cả hai đều đang đứng trước cơ hội giành cú ăn 3 lịch sử.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang