HLV, cầu thủ hai đội Argentina và Croatia nói gì sau trận đấu?

Thứ Tư, 14/12/2022 09:26

|

(CAO) Sau trận bán kết Argentina thắng Croatia 3-0 vào rạng sáng nay (14/12), HLV và cầu thủ 2 đội đã có những phát biểu về trận đấu với báo giới.

Trả lời phỏng vấn sau trận, HLV Scaloni của Argentina nói: "Không nghi ngờ gì khi Messi là cầu thủ hay nhất lịch sử. Không phải vì là người Argentina nên chúng tôi mới nói như vậy. Cứ khi nào thi đấu, cậu ấy lại tạo ra gì đó cho bản thân và đồng đội. Chúng tôi vinh dự khi được chứng kiến Messi khoác áo sọc xanh trắng của Argentina".

HLV Scaloni cũng như Aimar từng là đồng đội của Messi tại World Cup 2006, khi Argentina thua Đức trên loạt đá luân lưu ở tứ kết. Scaloni treo giày năm 2015 rồi làm việc cùng ban huấn luyện của HLV Jorge Sampaoli tại Sevilla rồi đến đội tuyển Argentina. Ông ban đầu kế nhiệm Sampaoli tạm thời sau World Cup 2018, rồi dần thể hiện năng lực với chức vô địch Copa America 2021 và Siêu Cup Liên lục địa 2022. Ông dự World Cup 2022 với tư cách HLV trẻ nhất giải (44 tuổi).

Sau trận, Messi cũng dành lời khen cho ban huấn luyện: "Scaloni và cộng sự đã chuẩn bị các kịch bản trận đấu đúng như những gì diễn ra. Vì thế cầu thủ chúng tôi biết phải làm gì trong mọi hoàn cảnh".

HLV Scaloni ôm Messi sau trận đấu

Còn HLV Dalic của Croatia phát biểu: "Chúng tôi đã kiểm soát tốt trong 30 phút và thành thật mà nói, bàn đầu tiên của Argentina hơi đáng ngờ. Các cầu thủ của tôi bảo rằng ở tình huống kế trước đó, đúng ra Croatia phải được hưởng một quả phạt góc".

Theo HLV Dalic, lẽ ra Croatia có thể làm được nhiều hơn trước Argentina. Tuy nhiên, việc ngược dòng sau khi thua hai bàn trong hiệp một là nhiệm vụ gần như bất khả thi. Ông nói: "Hai bàn đầu đều đến quá dễ dàng. Khi Argentina ghi bàn thứ hai, mọi chuyện đã kết thúc"

Dalic cũng cho rằng Croatia có thể ngẩng cao đầu, dù thua đậm. "Chúng tôi tự hào về những gì đã đạt được và giờ chúng tôi phải chiến đấu để giành vị trí thứ ba", HLV Croatia nhấn mạnh.

Dưới sự dẫn dắt của Dalic từ năm 2017, Croatia đã vào chung kết World Cup 2018, vòng 1/8 Euro 2021, vòng chung kết Nations League 2022-2023 và bán kết World Cup 2022. Ông là HLV thành công nhất lịch sử bóng đá Croatia.

HLV Dalic

Phát biểu sau trận đấu, Lionel Messi khẳng định Argentina luôn tự tin vào bản thân trên đường vào chung kết World Cup 2022 dù có lúc bị nghi ngờ.

"Chúng tôi đã nói với nhau từ đầu giải rằng hãy làm sao để mọi người đặt niềm tin vào Argentina. Chúng tôi biết mình là ai và tập thể này có thể làm gì", Messi nói. "Argentina không phải ứng viên hàng đầu cho chức vô địch, nhưng chúng tôi thắng bằng thực lực và vượt qua những khó khăn. Tập thể này sẽ tiếp tục chiến đấu. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức để giành Cup vàng".

Sau trận, Messi được trao giải Cầu thủ hay nhất. Nhưng anh nói: "Hôm nay, mọi cầu thủ đều thi đấu tuyệt vời. Nhưng nếu được chọn, tôi muốn trao danh hiệu này cho Alvarez. Cậu ấy thật phi thường".

Tiền đạo 35 tuổi cũng cảm ơn gia đình đã ủng hộ, đồng thời nhắn nhủ người hâm mộ quê nhà hãy tận hưởng khoảnh khắc Argentina một lần nữa góp mặt ở chung kết World Cup.

Theo Messi, Ban huấn luyện đã góp công lớn vào thành công hiện nay, thể hiện qua việc thường xuyên thay đổi đội hình, áp dụng chiến thuật hợp lý cho từng trận đấu. "Chúng tôi có một đội ngũ huấn luyện giỏi. Tất cả đều nằm trong tính toán của họ. Những phân tích của ban huấn luyện cho mỗi trận đấu đều trở thành sự thật. Các cầu thủ không nản lòng khi phải chạy từ phần sân này sang phần sân khác. Chúng tôi biết kiểm soát bóng là sở trường của Croatia", Messi nói.

Tiền vệ Luka Modric ôm, chúc mừng Messi

Sau trận đấu, tiền vệ Luka Modric của Croatia ôm và chúc Lionel Messi vô địch World Cup 2022.

"Tôi hy vọng Messi sẽ thành nhà vô địch thế giới vào Chủ nhật", Modric nói sau trận đấu trên sân Lusail. "Messi là cầu thủ hay nhất lịch sử và xứng đáng vô địch World Cup. Cậu ấy chơi tuyệt vời suốt giải này và liên tục thể hiện sự vĩ đại của bản thân".

Argentina sẽ gặp Pháp hoặc Maroc ở chung kết World Cup 2022 tối 18/12 trên sân Lusail, còn Croatia tranh giải Ba với đội còn lại trên sân Khalifa International trước đó một ngày.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang