Cristiano Ronaldo đi vào lịch sử bóng đá thế giới

Thứ Sáu, 25/11/2022 21:17

|

(CAO) Ở lượt trận đấu đầu tiên tại bảng H vòng chung kết World Cup 2022 diễn ra vào rạng sáng 25-11, với pha lập công trên chấm phạt đền 11 mét trong chiến thắng 3-2 của đội tuyển Bồ Đào Nha trước Ghana, tiền đạo Cristiano Ronaldo đã trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn thắng ở 5 kỳ World Cup liên tiếp.

Trong những phút đầu trận đấu, Bồ Đào Nha là đội nhập cuộc tốt hơn và giành quyền kiểm soát bóng tới 83%. Phút thứ 10, Cristiano Ronaldo phá bẫy việt vị đầy tinh quái để nhận bóng sau tình huống chọc khe trung lộ, nhưng đáng tiếc là pha đỡ bóng của Ronaldo không tốt, tạo cơ hội cho thủ môn Lawrence Ati-Zigi lao ra cản phá kịp thời. Tới phút 13, Ronaldo thực hiện pha bật nhảy quen thuộc nhưng cú đánh đầu đập đất của anh lại không chính xác.

Sang hiệp thi đấu thứ hai, phút 62 Ronaldo ngã khi tranh cướp bóng với Mohammed Salisu trong vòng cấm và trọng tài cho Bồ Đào Nha hưởng quả đá phạt 11 mét. Không bỏ lỡ cơ hội, Ronaldo đã ghi bàn mở tỉ số trận đấu, đồng thời đi vào lịch sử World Cup khi trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong 5 kỳ tham dự liên tiếp.

Cristiano Ronaldo thực hiện thành công quả phạt 11 mét, ghi bàn thắng đi vào lịch sử

Sau bàn thua, các cầu thủ Ghana triển khai lên bóng với tốc độ cao và mạnh dạn thực hiện các pha sút xa. Phút 73, Mohammed Kudus bứt tốc và thực hiện đường căng ngang để Andre Ayew đệm bóng cận thành gỡ hòa 1-1 cho Ghana. Sau khi nhận bàn thua, Bruno Fernandes đã kịp thời tỏa sáng khi liên tiếp thực hiện 2 pha chọc khe ấn tượng, kiến tạo cho Joao Felix và Rafael Leão ghi bàn giúp Bồ Đào Nha vươn lên dẫn trước 3-1. Những cố gắng ở cuối trận chỉ giúp Ghana có bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 2-3 của Osman Bukari ở phút thứ 89 bằng cú đánh đầu.

Sau trận đấu, tiền đạo Cristiano Ronaldo chính là người được Ban tổ chức trao giải “Cầu thủ xuất sắc nhất trận” mặc dù theo đánh giá của giới chuyên môn anh không phải là người chơi hay nhất trận đấu. Đây cũng là lần thứ 7, Cristiano Ronaldo nhận danh hiệu này và trở thành cầu thủ được trao giải thưởng này nhiều nhất. Xếp sau anh đang là Messi và Robben (cùng 6 lần).

Cristiano Ronaldo ăn mừng sau khi ghi bàn vào lưới đội tuyển Ghana

Tham dự World Cup 2022, Cristiano Ronaldo cũng xác lập nhiều kỷ lục. Theo đó, Ronaldo trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn tại 5 kỳ World Cup khác nhau theo thống kê như sau: Tại World Cup 2006, anh có 1 bàn vào lưới Iran, tại World Cup 2010 có 1 bàn vào lưới Triều Tiên, tại World Cup 2014 có 1 bàn vào lưới Ghana, tại kỳ World Cup 2018, ghi 3 bàn vào lưới Tây Ban Nha và 1 bàn vào lưới Morocco. Ronaldo cũng đang đứng trước cơ hội trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử World Cup cho đội tuyển Bồ Đào Nha khi chỉ cần ghi thêm 2 bàn nữa để vượt mặt huyền thoại Eusebio (9 bàn). Cho đến nay, kỷ lục về người ghi bàn nhiều nhất lịch sử World Cup vẫn thuộc về tiền đạo người Đức Miroslav Klose với 16 bàn thắng.

Ngoài ra, với việc ra sân trong trận gặp Ghana tại World Cup 2022, Cristiano Ronaldo cũng san bằng thành tích ra sân tại 5 kỳ World Cup của Antonio Carbajal, Rafael Márquez (Mexico), Lothar Matthaus (Đức), Gianluigi Buffon (Italy) và Lionel Messi (Argentina).

Phát biểu sau trận đấu với Ghana, Cristiano Ronaldo không giấu được niềm hạnh phúc khi đi vào lịch sử, anh nói: “Đó là khoảnh khắc đẹp trong kỳ World Cup thứ 5 mà tôi tham dự. Điều quan trọng là đội tuyển Bồ Đào Nha đã giành chiến thắng và có khởi đầu thuận lợi ở giải đấu năm nay. Tôi rất tự hào khi lập tiếp một kỷ lục trong sự nghiệp. Tôi hạnh phúc khi chứng kiến Bồ Đào Nha trải qua trận đấu xuất sắc. Chiến thắng thật khó khăn nhưng chúng tôi xứng đáng với điều đó”.

Suốt thời gian dài, giới mộ điệu luôn so sánh tài năng và thành tích giữa Cristiano Ronaldo và Lionel Messi, nhưng cái thiếu duy nhất của cả hai chính là chiếc cúp vàng danh giá để bước vào “ngôi đền huyền thoại” cùng với những “Vua bóng đá” Pele, “Hoàng đế” Franz Beckenbauer, “Huyền thoại” Diego Maradona...

Và World Cup 2022 có lẽ lần góp mặt cuối cùng của Cristiano Ronaldo và Lionel Messi nên người hâm mộ luôn chờ đợi trận chung kết sẽ diễn ra giữa Bồ Đào Nha và Argentina. Đây có lẽ sẽ là “trận đấu của thế kỷ” và sau trận đấu sẽ chỉ có một người bước vào “ngôi đền huyền thoại”.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang