Chuyên gia nhận định: Nga sẽ có 3 điểm trước Saudi Arabia

Thứ Tư, 13/06/2018 21:52

|

(CAO) Tối nay 14-6 lúc 22h00, trái bóng World Cup 2018 sẽ chính thức lăn trên sân Luzhniki, Thủ đô Moscow trong trận đấu mở màn giữa nước chủ nhà Nga và ĐT Saudi Arabia.

SVĐ Luzhniki_Stadium2 - nơi diễn ra trận khai mạc là địa điểm diễn ra lễ khai mạc và trận chung kết World Cup 2018.

Khá nhiều kỳ vọng từ người hâm mộ dành cho những chú gấu Nga và các chuyên gia bóng đá Việt Nam cũng tin rằng thầy trò HLV Stanislav Chercheso sẽ chiến thắng trong ngày ra quân.

Theo nhận định của cựu thuyền trưởng CLB Becamex Bình Dương - ông Mai Ngọc Khoa, Nga sẽ có được chiến thắng trong ngày khai cuộc World Cup 2018 trước đối thủ đến từ châu Á là Saudi Arabia.

Ông Mai Ngọc Khoa

“Mặc dù Nga chưa bao giờ được đánh giá cao ở các vòng chung kết, nhưng việc ra quân trong trận khai mạc World Cup và đối đầu với Saudi Arabia, tôi nghĩ họ sẽ có được 3 điểm trước đối thủ đến từ châu Á. Tỷ số trận đấu khi kết thúc có thể là 2-0.

Là nước chủ nhà nên Nga không phải thi đấu nhiều, nhưng bù lại họ có thời gian để quan sát các đối thủ còn lại. Hơn nữa, đội hình của tuyển Nga hầu hết thi đấu trong nước, chỉ có hai ngôi sao chơi bóng ở nước ngoài nên việc hiểu nhau sẽ giúp họ dễ dàng trong việc triển khai lối chơi”, HLV Mai Ngọc Khoa cho biết.

Trong số 32 đội tuyển tham dự World Cup 2018, ĐT Nga có số tuyển thủ thi đấu ở nước ngoài ít nhất. Hai ngôi sao là Denis Cheryshev (Villarreal) và thủ môn Vladimir Gabulov (Club Brugge) hiện đang chơi bóng ngoài nước và ít nhiều mang đến hy vọng cho các chú gấu Nga. Đáng chú ý, trung vệ Sergei Ignashevich chuẩn bị bước sang tuổi 39 sẽ có nhiều cơ hội ra sân khi trung vệ trẻ Ruslan Kambolov dính chấn thương vào phút chót.

Trong khi đó, các ngôi sao cũ hiện đang chơi bóng trong nước như Yuri Zhirkov, Artem Dzubya, Alan Dzagoev, Igor Akinfeev đều có mặt và sẽ đóng vai chính trong chiến dịch World Cup ngay trên sân nhà. Đặc biệt, tài năng trẻ Alexsandr Golovin được đánh giá cao cũng được HLV HLV Stanislav Chercheso điền tên vào danh sách cuối cùng. CLB CSKA Moscow và Zenit vẫn là 2 đội đóng góp nhiều tuyển thủ cho ĐT Nga ở giải năm nay với 5 cầu thủ mỗi đội.

Ở bên kia chiến tuyến, đội hình của ĐT Saudi Arabia là sự kết hợp giữa hai thế hệ trẻ và cựu binh. Hai tiền đạo chủ lực là Mohammad Al-Sahlawi, Muhannad Assiri gần như chiếm trọn niềm tin của HLV Edgardo Bauza.

Tuy nhiên, vị thuyền trưởng người Argentina vẫn muốn trao thêm cơ hội cho những người mới, trẻ xứng đáng với năng lực, với mong muốn cho ĐT Saudi Arabia có thể tiến xa tại World Cup 2018.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang