Bảng A: Chủ nhà Nga lo lắng, Uruguay rộng cửa đi tiếp

Thứ Hai, 11/06/2018 12:05

|

(CAO) Là nước chủ nhà nên tuyển Nga không cần phải thi đấu vòng loại, tuy nhiên lợi thế này lại có thể trở thành mối họa vì miễn thi đấu vòng loại sẽ khiến tuyển Nga thiếu kinh nghiệm thi đấu.

Dù rơi vào bảng A khá dễ thở, thế nhưng chủ nhà Nga vẫn có nguy cơ phải dừng chân sớm tại World Cup 2018. Trong 32 đội tuyển tham dự World Cup 2018 thì đội chủ nhà Nga đứng thứ .… 32, đánh giá này được FIFA đưa ra khi cuộc bốc thăm chia bảng diễn ra.

Dù là đội chủ nhà nhưng tuyển Nga lại bị đánh giá là yếu nhất trong 32 đội.

Bóng đá Nga chưa bao giờ được đánh giá mạnh, những giải đấu tại Nga đều không có gì nổi trội. Tất cả các ngôi sao của tuyển Nga phần lớn đều thi đấu trong nước và không có kinh nghiệm tại các đấu trường lớn.

Nga may mắn không gặp phải những đội mạnh như Đức, Brazil, ... mà nằm chung bảng với Uruguay, Ai Cập và Saudi Arabia. Tuy nhiên cần lưu ý rằng 3 đội bóng này đều có điểm mạnh khác nhau mà Nga không thể không chú ý. Đầu tiên đội tuyển Uruguay là đội bóng được đánh giá mạnh nhất bảng A.

Với những ngôi sao lớn trong đội hình, Uruguay được dự đoán sẽ đứng đầu bảng A.

Tuyển Uruguay có những ngôi sao lớn đang thi đấu ở La Liga và Ngoại hạng Anh… như Luis Suarez, Cavani, Godin, …. Còn Ai Cập dù không có nhiều ngôi sao trong đội hình nhưng vẫn có một ‘thủ lĩnh’ là Salah. Saudi Arabia thì đã có 5 lần tham dự World Cup và từng lọt vào lòng 1/8 năm 1994. Cả 3 đội đều có những điểm vượt trội hơn so với tuyển Nga.

Tất cả niềm hi vọng của CĐV Ai Cập đều đặt vào Salah.

Đội tuyển Uruguay đang có thế hệ vàng với những ngôi sao lớn, chính vì vậy Uruguay được cho là sẽ dễ dàng vượt qua vòng bảng, thậm chí là nhất bảng A. Vị trí thứ 2 nhiều khả năng sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Ai Cập và Saudi Arabia. Cả 2 đội đều là một ẩn số lớn tại bảng A, vì vậy rất khó để có thể đánh giá đội nào vượt trội hơn hoàn toàn.

Saudi Arabia vẫn là một ẩn số tại World Cup 2018.

Tuy được xếp ở vị trí cuối bảng A nhưng CĐV nước chủ nhà vẫn có thể hi vọng vào một bất ngờ. Trận đấu khai mạc World Cup 2018 sẽ là cuộc chiến giữa chủ nhà Nga và Saudi Arabia, vào lúc 22 giờ ngày 14-6.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang