Bảng C: Pháp tự tin đi tiếp, Đan Mạch đặt mục tiêu vượt qua vòng bảng

Thứ Ba, 12/06/2018 13:51

|

(CAO) Ở World Cup 2018, Pháp được xem là 1 trong 4 ứng cử viên cho chức vô địch. Tuyển Pháp càng thuận lợi hơn chỉ nằm chung bảng với những đội bóng tầm trung là Úc, Peru và Đan Mạch. Chính vì vậy, vượt qua vòng bảng được xem là nhiệm dễ dàng cho thầy trò HLV Didier Deschamps.

Thành tích của tuyển Pháp trước khi chính thức bước vào vòng chung kết là chưa thuyết phục. Ở vòng loại, tuyển Pháp chỉ ghi được 18 bàn sau 10 trận, kết thúc vòng loại Pháp có 7 chiến thắng, 2 trận hòa và 1 trận thua.

CĐV tuyển Pháp bất ngờ khi Giroud được chọn chứ không phải Lacazette.

Việc HLV Didier Deschamps quyết định loại Lacazette để nhường chỗ cho Giroud đã khiến nhiều người ngạc nhiên, vì phong độ của Lacazette cao hơn nhiều so với Giroud. Ở Arsenal, Lacazette ghi được 17 bàn thắng, 5 kiến tạo sau 39 trận, còn Giroud ở Chelsea chỉ ghi được 12 bàn và 3 kiến tạo sau 44 lần ra sân.

Tuyển Pháp đang có những cái tên vô cùng chất lượng trong đội hình.

Quay trở lại với vòng bảng, nằm chung với 3 đối thủ ‘nhẹ kí’ là Peru, Đan Mạch và Úc, nhiều khả năng Pháp sẽ dễ dàng vượt qua vòng bảng với vị trí dẫn đầu. Trong tay của HLV Deschamps đang có những cầu thủ chất lượng nhất như Pogba, Griezmann, Mbappe,…

Không chỉ ở bảng C mà tuyển Pháp sẽ còn là thách thức cho tất cả đội bóng khác. Dù luôn được đánh giá cao nhưng tuyển Pháp lại có thành tích khá nghèo nàn và kém xa so với 3 ứng cử viên còn lại là Brazil, Đức và Tây Ban Nha.

Tuyển Đan Mạch được dự đoán sẽ giữ vị trí nhì bảng.

Vị trí nhì bảng sẽ là cuộc đối đầu của 3 đội Đan Mạch, Peru và Úc. Trong 3 đội bóng này thì Đan Mạch được đánh giá cao hơn với những cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu như Christensen (Chelsea), Kasper Schmeichel (Leicester), Eriksen (Tottenham), … trong đội hình. ‘Những chú lính chì dũng cảm’ cũng đã từng nhiều lần góp mặt tại vòng chung kết World Cup, vì vậy khả năng giữ vị trí nhì bảng của Đan Mạch là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Trở lại sau 36 năm, tuyển Peru liệu có làm nên kì tích?

Peru và Úc là 2 cái tên ở ‘cửa dưới’ trong bảng C. Peru trở lại World Cup sau 36 năm chờ đợi và đây cũng là lần thứ 5 tuyển Peru tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Thành tích tốt nhất của tuyển Peru là lọt vào tứ kết năm 1970, từ đó đến nay đội tuyển này không vượt qua được vòng bảng.

Tuyển Úc (áo vàng) có thể sẽ sớm nói lời chia tay giải đấu.

Tương tự như Peru, đây cũng là lần thứ 5 tuyển Úc giành quyền có mặt ở vòng chung kết World Cup. Tuy nhiên, rơi vào một bảng đấu mà cục diện dường như đã được định đoạt thì tuyển Úc sẽ rất khó để làm nên điều bất ngờ.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang