Bảng D: Gọi tên Argentina và Croatia?

Thứ Ba, 12/06/2018 16:49

|

(CAO) Cũng giống như Pháp được đánh giá sẽ đứng nhất bảng C, Argentina ở bảng D cũng được kì vọng tương tự khi chỉ gặp phải những đối thủ yếu hơn và một ẩn số nhỏ là Croatia.

Bảng D có sự góp mặt của Argentina, Croatia, Iceland và Nigeria. Trong đó, đại diện của bóng đá Nam Mỹ được cho là sẽ vượt qua vòng bảng khá dễ dàng. Đội hình của Argentina được đánh giá cao khi có sự góp mặt của những ngôi sao lớn như Lionel Messi, Sergio Aguero, Gonzalo Higuain, Paulo Dybala, ...

Dù có nhiều ngôi sao nhưng đội hình của Argentina vẫn chưa thật sự gắn kết.

Điều duy nhất mà Argentina cần chú ý hiện tại là làm sao để gắn kết những ngôi sao thành một tập thể thống nhất. Hàng công Argentina tuy mạnh nhưng vẫn chưa thật sự chặt chẽ, nhiều ý kiến cho rằng Messi thường 'cô đơn' trên hàng công.

Messi thường trở nên 'cô đơn' trên hàng công.

Messi cần một cầu thủ có thể cung cấp bóng từ giữa sân để siêu sao này tạo nên đột phá. Gắn kết hàng công sẽ là một bài toán khó cho tuyển Argentina khi chỉ còn vài ngày nữa là World Cup 2018 sẽ khai mạc. Nếu giải được bài toán này, Argentina sẽ là một đối thủ vô cùng đáng gờm tại World Cup 2018.

Với nhiều cái tên nổi trội trong đội hình, Croatia được dự đoán sẽ giành vị trí nhì bảng.

Tấm vé thứ nhất đã sớm được định đoạt và tấm vé còn lại vẫn sẽ là cuộc chiến của 3 đội Croatia, Iceland và Nigeria. Xét tổng thể thì Croatia có lợi thế hơn với những cái tên nổi trội như Luka Modric, Ivan Rakitic, Ivan Perisic, … góp mặt trong đội hình.

Nếu thi đấu tốt, Croatia hoàn toàn có thể gây khó dễ cho Argentina.

Thành tích tốt nhất mà đội tuyển Croatia đạt được là giành vị trí thứ 3 ở kì World Cup 1998 tại Pháp. Đây là dấu son duy nhất mà Croatia có được, sau đó Croatia tuột dốc không phanh và không được đánh giá cao. Thậm chí để đến với World Cup 2018, Croatia phải đá play-off với Hy Lạp. Tại bảng D, Croatia chỉ xếp sau Argentina và nếu thi đấu tốt, Croatia có thể sẽ giành được vị trí nhì bảng.

'Tân binh' Iceland (áo xanh) khó có thể tạo nên đột biến tại World Cup 2018.

Tương tự như Peru và Úc ở bảng C, Iceland và Nigeria cũng không được đánh giá cao tại bảng D. Iceland là ‘tân binh’ tại World Cup 2018, tại kì Euro 2016 Iceland đã làm nên kì tích khi lọt được vào vòng tứ kết. Tuy nhiên ở sân chơi World Cup đầy ‘khốc liệt’ này thì sẽ rất khó để Iceland có thể tiếp tục làm nên điều bất ngờ.

Sức trẻ của Nigeria sẽ giúp bảng D trở nên vô cùng sôi động.

Nigeria dù sở hữu đội hình đầy sức trẻ nhưng lại thiếu kinh nghiệm và chưa bao giờ thực sự là một mối đe dọa. Sự máu lửa của ‘Đại bàng xanh’ có thể sẽ khiến bảng D trở nên vô cùng sôi động. Tuy nhiên, cơ hội cầm chân ‘gã khổng lồ’ Argentina và đánh bại Croatia để giành vị trí nhì bảng với Nigeria là vô cùng thấp.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang