Chặng 7 giải xe đạp cúp Truyền hình: Huỳnh Thanh Tùng tiếp tục giữ áo vàng

Thứ Tư, 04/04/2018 18:26  | Lê Tuấn

|

(CAO) Chặng đua dài nhất giải xe đạp truyền hình cup TP.HCM-Tôn Đông Á diễn ra hôm nay từ Nghệ An đi Quảng Bình (199km) đã ghi nhận dấu ấn thành công của tay đua Lê Nguyệt Minh (Minh Giang TP.HCM) và Huỳnh Thanh Tùng (Quân khu 7).

Với chiến thuật hợp lý, Lê Nguyệt Minh chủ động “nằm” chung tốp với các tay đua mạnh, trong đó có áo vàng Huỳnh Thanh Tùng chứ không tấn công nên đã xuất sắc cán đích đầu tiên tại đích đến Quảng Bình giành ngôi thắng chặng. Đây là lần thứ hai liên tiếp Nguyệt Minh qua mặt Lê Văn Duẩn, Nguyễn Thành Tâm đăng quang.

Chiến thắng này giúp anh giữ vững danh hiệu áo xanh-vua nước rút và chứng tỏ đang có phong độ rất tốt. Trong khi đó, được sự hỗ trợ từ đồng đội và sự nỗ lực của mình, tay đua Huỳnh Thanh Tùng bảo vệ thành công chiếc áo vàng.

Sự cố nhỏ khi Nguyễn Tấn Hoài không may té ngã bị chấn thương nhưng anh vẫn có thể thi đấu tại giải, không như tay đua Nguyễn Thắng (Minh Giang TP.HCM) phải rời giải ở chặng trước sau cú ngã gần đích. Tay đua Trịnh Đức Tâm (Hạt Gạo Ngọc Trời An Giang) bị sự cố bể vỏ, rớt khỏi tốp đầu với khoảng cách 23 giây và bị văng khỏi tốp 10 sau 7 chặng.

Nhóm 7 tay đua của Quân đội, Minh Giang TP.HCM, Ynghua Đồng Nai, Calytos Đồng Tháp, BVTV An Giang tách tốp thành công. Đây là nhóm tay đua được dự báo khó tranh chấp áo vàng chung cuộc nên được “thả” đi, chinh phục đèo Ngang. Ngọn đèo chỉ 3km chưa phải là thử thách lớn với nhóm tay đua này nên Nguyễn Dương Hồ Vũ (Minh Giang TP.HCM) tăng tốc ấn tượng, cán đỉnh đèo đầu tiên, vinh dự khoác chiếc áo chấm đỏ-vua leo núi đầu tiên ở giải năm nay.

Ở danh hiệu đồng đội, Anh văn Hội Việt Mỹ TP.HCM nhất chặng nhưng Quân khu 7 vẫn dẫn đầu sau 7 chặng. Tay đua Nguyễn Cường Khang (TP.HCM) vẫn giữ được áo trắng cho tay đua trẻ xuất sắc. Nhân dip này, nhà tài trợ Tôn Đông Á cũng đã trao 60 triệu đồng tiền hoc bổng cho các trẻ em ngheo hiếu học tỉnh Quảng Bình.

Ngày mai (5-4) diễn ra chặng đua thứ 8 từ Quảng Bình đi Huế với lộ trình dự kiến 162 km.

Hình ảnh cuộc đua trong ngày hôm nay:

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang