8 năm chờ ngày đi vào lịch sử của Lionel Messi

Thứ Tư, 14/12/2022 17:07

|

(CAO) Trong trận bán kết diễn ra vào rạng sáng 14-12 giữa ĐT Argentina - Croatia, Lionel Messi đã thi đấu một trong những trận hay nhất sự nghiệp của mình khi anh góp công lớn với một bàn thắng và một kiến tạo trong chiến thắng thuyết phục với tỉ số 3-0, đưa đội nhà vào trận chung kết World Cup 2022.

Vì tính chất quan trọng của trận cầu đỉnh cao, cả Argentina và Croatia đều nhập cuộc rất thận trọng, nhưng Croatia là đội chơi nhỉnh hơn với sự cơ động của hàng tiền vệ giúp họ chiếm ưu thế về thời gian kiểm soát bóng. Bước ngoặt trận đấu chỉ đến ở phút thứ 32, khi Julian Alvarez nhận bóng và thoát xuống rất nhanh khiến thủ môn Dominik Livakovic phải phạm lỗi để ngăn cản và Lionel Messi đã ghi bàn mở tỉ số 1-0 từ quả đá phạt 11 mét.

Đến phút 39, chính Julian Alvarez là người đột phá dũng mãnh trong vòng vây của 3 cầu thủ phòng ngự Croatia, trước khi dứt điểm cận thành hạ thủ môn Dominik Livakovic nâng tỉ số lên 2-0. Và ở phút 69, Lionel Messi đã phô diễn kỹ thuật siêu đẳng đi bóng qua hậu vệ Gvardiol trước khi kiến tạo để Julian Alvarez dứt điểm cận thành nâng tỷ số lên 3-0 cho Argentina.

Với màn trình diễn đẳng cấp và ấn tượng của mình, sau trận đấu Lionel Messi đã được Ban tổ chức trao giải “Cầu thủ xuất sắc nhất trận” và đây cũng là lần thứ tư anh nhận danh hiệu này ở World Cup 2022, thiết lập thêm một kỷ lục mới.

Ngay sau khi trận đấu kết thúc, HLV Lionel Scaloni đã bước tới ôm lấy Lionel Messi nói lời cảm ơn về những cống hiến của anh cho đội nhà. Ông đã phát biểu: “Không còn nghi ngờ gì nữa, đây là kỳ World Cup hay nhất của Lionel Messi trong số 5 lần anh góp mặt liên tiếp. Lionel Messi xứng đáng là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại. Chúa đã ban cho Argentina huyền thoại Maradona để làm nên lịch sử và giờ đây Lionel Messi sẽ tiếp tục lập lại điều đó”.

Trong khi đó, nhiều tờ báo của Argentina đã có những bài viết tôn vinh Lionel Messi và hy vọng đôi chân ma thuật của anh sẽ giúp đội nhà làm nên điều kỳ diệu là giành chiếc Cúp Vàng lần nữa.

Lionel Messi sẽ đi vào lịch sử nếu giành chiếc Cúp Vàng tại World Cup 2022

Sau trận bán kết với Croatia, Lionel Messi đã có 25 trận thi đấu tại World Cup và nếu tiếp tục ra sân trong trận chung kết, anh sẽ là cầu thủ ra sân nhiều nhất tại World Cup với 26 trận, hơn kỷ lục mà Lothar Matthaus đang nắm giữ 1 trận. Lionel Messi cũng đang hướng đến cú ăn ba lịch sử tại World Cup 2022 bởi ngoài danh hiệu vô địch, chân sút này còn có cơ hội giành danh hiệu Chiếc giày vàng với 5 bàn thắng ghi được và Quả bóng vàng dành cho cầu thủ chơi hay nhất World Cup.

Trong sự nghiệp lừng lẫy của mình, Lionel Messi đã ghi 790 bàn thắng và kiến tạo 346 bàn qua 1.001 trận, đoạt 41 danh hiệu (2 với ĐT Argentina) và 78 giải thưởng cá nhân, trong đó có 7 Quả Bóng Vàng. Tại World Cup 2014, Lionel Messi đã để vuột cơ hội cùng ĐT Argentina đăng quang khi thua ĐT Đức bởi pha lập công của Mario Gotze ở hiệp phụ thứ hai trong trận chung kết.

Nói về trận chung kết World Cup 2022 sẽ diễn ra vào ngày 18-12, Lionel Messi cho rằng: “Chúng tôi chỉ còn một trận đấu nữa sau khi đã nỗ lực vượt qua từng trận. 8 năm trước tôi đã trải qua nỗi thất vọng tột cùng và tôi không muốn điều đó xảy ra thêm lần nữa. Dù kết quả trận đấu này ra sao đi nữa, tôi cũng sẽ kết thúc sự nghiệp của mình ở đây”.

Và đối với giới mộ điệu của làng túc cầu, còn gì mỹ mãn hơn khi Lionel Messi cùng đồng đội nâng cao chiếc Cúp Vàng sau trận chung kết, để anh chính thức bước vào “ngôi đền huyền thoại”.

Lionel Messi sẽ giã từ đội tuyển sau trận chung kết World Cup 2022

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang