Vô địch Roland Garros, Nadal đi vào lịch sử

Thứ Hai, 12/06/2017 09:39

|

(CAO) Trong trận chung kết Roland Garros với Stan Wawrinka tối 11-6, Rafael Nadal đã có chiến thắng dễ dàng 3-0 (6-2, 6-3, 6-1). Anh đã lên ngôi giải đấu và đi vào lịch sử.

Việc tay vợt người Tây Ban Nha lên ngôi ở giải đấu có lẽ là một kết quả bất ngờ. Dù được mệnh danh là “Ông vua sân đất nện” song những năm gần đây, Nadal thường xuyên bị loại sớm ở các giải Grand Slam kể cả Roland Garros.

Tuy nhiên ở giải năm nay, việc các tay vợt mạnh như Andy Murray hay Novak Djokovic sa sút phong độ đã giúp cho Nadal không gặp nhiều khó khăn để góp mặt ở trận chung kết. Và sẽ không là quá khi nói rằng đây chính là trận đấu hay nhất mùa giải của Nadal.

Ở trong set đầu tiên, Wawrinka chỉ có thể giữ thế đối kháng với Nadal trong 4 game đầu tiên và giữ được tỉ số 2-2. Bất ngờ đến game thứ 6, Nadal bẻ giao banh thành công và vươn lên dẫn 4-2. Tay vợt người Tây Ban Nha tận dụng lợi thế để giành luôn chiến thắng set 1 với tỉ số 6-2.

Sang set thứ hai, tình hình cũng không khá khẩm hơn với Wawrinka khi anh nhanh chóng bị dẫn trước đến 3-0. Mọi nỗ lực tốt nhất cũng chỉ giúp Wawrinka giành lại được tỉ số 3-5, trước khi để Nadal giành được set point và kết thúc với tỉ số 6-3.

Tinh thần dâng cao kèm với việc được thi đấu trên sân đấu sở trường, Nadal nhanh chóng kết liễu Wawrinka ở set đấu quyết định với tỉ số 6-1.

Với việc lên ngôi ở Roland Garros năm nay, Nadal chính thức đi vào lịch sử khi là tay vợt đầu tiên trong kỷ nguyên mở giành được 10 danh hiệu này.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang