Đánh bại chị Venus, Serena Williams đi vào lịch sử

Thứ Bảy, 28/01/2017 19:02  | Tường Lân

|

(CAO) Chức vô địch giải Úc mở rộng 2017 giúp nữ tay vợt Serena Williams đi vào lịch sử với 23 danh hiệu Grand Slam trong kỷ nguyên mở.

Chiều 28-1 (giờ VN), hạt giống số 2 người Mỹ Serena Williams xuất sắc vượt qua cô chị Venus (hạt giống số 13) trong trận chung kết Úc mở rộng 2017 với tỷ số 2-0 (6-4, 6-4).

Trận đấu diễn ra theo đúng kịch bản mà NHM dự đoán trước. Trước cô chị Venus, hạt giống số 2 không gặp quá nhiều khó khăn để chiếm thế chủ động. Sau 1 giờ 24 phút, Serena dễ dàng đánh bại chị để lần thứ 7 đăng quang giải đấu này.

Đây cũng là danh hiệu Grand Slam thứ 23 mà cô em nhà Williams giành được trong kỷ nguyên Mở; qua đó giúp cô xô đổ kỷ lục 22 lần của huyền thoại Steffi Graf.

Tính trong mọi thời đại (trước 1968, trước kỷ nguyên Mở) Serena Williams chỉ kém Margaret Court (Úc) đúng một danh hiệu Grand Slam.

Chia sẻ trên bục nhận giải, Serena nói: "Tôi gửi lời chúc mừng đến chị Venus bởi chị ấy luôn là một người tuyệt vời. Tôi không thể trở thành số một mà thiếu đi chị ấy”.

Cô chị Venus cũng không quên chúc mừng em gái mình: “Xin chúc mừng danh hiệu thứ 23 của Serena. Tôi rất tự hào với những gì em gái mình giành được”.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang