Djokovic bị loại bởi tay vợt có mẹ là huấn luyện viên

Thứ Năm, 19/01/2017 19:37  | Đức Thiện

|

(CAO) Cú sốc ở giải Grand Slam đầu tiên trong năm đã xảy ra, khi tay vợt Novak Djokovic bị loại ngay tại vòng 2 trước đối thủ kém tên tuổi hơn Denis Istomin (7-6, 5-7, 2-6. 7-6, 6-4).

Ít ai ngờ rằng Djokovic sẽ bị loại sớm như vậy, khi anh đang là đương kim vô địch của giải. Dù vậy, sự thiếu chuẩn bị về mặt thể lực khiến anh dễ dàng bị tay vợt chỉ đứng hạng 117 thế giới áp đảo. Thậm chí ngay từ set đấu đầu tiên, Istomin cho thấy sự bền bỉ của mình trước Djokovic.

Denis Istomin – hạng 117 thế giới – tạo ra cú sốc khi đánh bại Novak Djokovic ở vòng 2 Úc mở rộng - Ảnh: Reuters

Sau 85 phút giằng co và phải bước vào loạt tie-break căng thẳng, Istomin mới kết thúc được set 1 bằng chiến thắng (7-6). Tuy nhiên 2 set sau đó, anh để cho Djokovic vươn lên dẫn lại 2-1 (5-7, 2-6). Đến đây, nhiều người nghĩ đến kịch bản đi tiếp dành cho tay vợt người Serbia. Tuy nhiên, sự điềm tĩnh của Istomin khiến cho người hâm mộ phải ngỡ ngàng.

Có lợi thế về thể lực, Istomin bước vào set thứ tư đầy căng thẳng tương tự như set thứ nhất. Dù bị dẫn trước đến 4-2 ở set này, tuy nhiên anh có sự vùng lên mạnh mẽ để gỡ lại 4-4, trước khi đưa trận đấu vào loạt tie-break lần thứ ba. Ở đây, anh có được break quan trọng để cân bằng tỉ số 2-2 và đưa trận đấu phải bước vào set quyết định.

Những tưởng hai tay vợt sẽ có màn thư hùng đầy kịch tính, song việc Djokovic tỏ ra đuối sức khiến anh dễ dàng đầu hàng trước đối phương. Istomin bẻ gãy game giao bóng thứ ba của Djokovic, qua đó giành luôn chiến thắng 6-4 ở set quyết định.

Thật bại của Djokovic chủ yếu vì thể lực không tốt - Ảnh: Getty Image

Việc Istomin đánh bại Djokovic chính là bất ngờ lớn đầu tiên ở Úc mở rộng năm nay. Điều này tạo điều kiện không thể tốt hơn để tay vợt số 1 thế giới Andy Murray vô địch giải năm nay, khi đối thủ khó chịu nhất của anh dừng cuộc chơi quá sớm.

Trong khi đó, dù có lợi thế hơn đối thủ song Istomin cũng xứng đáng giành được những lời khen ngợi cho tinh thần thi đấu quả cảm. Điều đặc biệt ở tay vợt người Uzbekistan là năm nay anh đã 30 tuổi, mà huấn luyện viên của anh lại chính là… mẹ ruột của mình.

Phát biểu sau trận đấu, Istomin cho biết: “Tôi thấy tiếc cho Novak. Ngày hôm nay tôi thi đấu quá tốt. Tôi muốn cám ơn toàn đội. Mẹ tôi đã làm rất tốt. Thật xúc động, tôi không thể kiềm chế được điều này”.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang