Federer - Ông vua của sự vĩ đại

Chủ Nhật, 29/01/2017 20:23  | Đức Thiện

|

(CAO) Trận chung kết Úc mở rộng 2017 diễn ra kịch tính đúng như những gì người hâm mộ chờ đợi. Federer với kinh nghiệm và bản lĩnh vượt trội hơn, sau cùng đã giành được chiến thắng chung cuộc 3-2 (6-4, 3-6, 6-1, 3-6, 6-3). Đây là lần đầu Federer giành Grand Slam từ năm 2012.

Cuộc đối đầu giữa FedererNadal không phải là trận chung kết được mong đợi trước khi giải đấu diễn ra. Tuy nhiên, trong hoàn cảnh tay vợt số 1 và số 2 thế giới là Andy Murray và Novak Djokovic đều bị loại sớm thì đây là một trận đấu hợp lý.

Federer giành được danh hiệu Grand Slam lần đầu sau 5 năm - Ảnh: AFP

Không còn là những tay vợt hàng đầu, thậm chí Federer còn không có tên trong top 10 (xếp hạng 17), song quá khứ đầy duyên nợ giữa hai tay vợt khiến cho sức nóng của trận chung kết không hề bị giảm sút.

Thực tế cho thấy, ba tiếng rưỡi của trận đấu chứng kiến những màn so kè từng điểm số quyết liệt giữa cả Federer và Nadal. Trong set thi đấu thứ nhất, các tay vợt đều giành chiến thắng ở lượt giao banh của mình và tỉ số cân bằng là 3-3. Cho đến game thứ 7, Federer bất ngờ bẻ break thành công để có được lợi thế dẫn 4-3. Tay vợt người Thụy Sĩ sau đó kết thúc set đấu này với chiến thắng 6-4.

Dù bị đối phương lấn át, nhưng Nadal cho thấy dù trong nhiều giải đấu gần đây liên tục bị loại sớm nhưng anh vẫn là tay vợt hàng đầu. Anh dễ dàng bẻ giao bóng của Federer đến 2 lần ở set thứ 2, qua đó giành lại được chiến thắng 6-3. Thế nhưng ở set thứ ba, thể lực có phần suy giảm khiến cho Nadal không thể tiếp tục đứng vững. Anh mắc nhiều lỗi đánh bóng và nhận thất bại đến 6-1.

Tưởng chừng chiến thắng dễ sẽ giúp Federer có được đà hưng phấn, nhưng một lần nữa anh vấp phải sự phản kháng quyết liệt từ phía Nadal. Tay vợt người Tây Ban Nha quyết tâm giằng co từng điểm số với đối phương và sau cùng gỡ lại được set đấu thứ tư với tỉ số 6-3.

 

Hòa nhau 2-2, cả hai phải bước vào set đấu thứ 5 với sự căng thẳng tột độ. Và đây cũng chính là set đấu hấp dẫn nhất của cả trận chung kết. Ngay game đầu tiên, Nadal lập tức bẻ game giao bóng của Federer và nhanh chóng vươn lên dẫn 3-1. Tuy nhiên sau đó, Federer với kinh nghiệm của mình có sự vươn lên đầy mạnh mẽ để hai lần bẻ giao bóng thành công và dẫn trước 5-3.

Ở game đấu quyết định, Nadal vẫn chưa chịu đầu hàng và buộc hai tay vợt phải bước vào tỉ số hòa 40-40. Tuy nhiên, sự vượt trội đã giúp Federer đánh bại đối phương và đăng quang giải Úc mở rộng.

Đây chính là danh hiệu Grand Slam thứ 18 trong sự nghiệp của Federer, và anh cũng tự xô đổ kỷ lục do chính mình nắm giữ. Như vậy sau gần 5 năm, người hâm mộ mới được chứng kiến Federer giành được một danh hiệu Grand Slam kể từ chức vô địch Wimbledon năm 2012.

Trên bục nhận giải, Federer nói: "Tôi thật hạnh phúc với những gì tôi đạt được ngày hôm nay. Có được điều đó là nhờ sự cỗ vũ của người thân và NHM, tôi xin cảm ơn tất cả".

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang