Nole hạ tay vợt số 1 thế giới để đăng quang giải Qatar Mở rộng

Chủ Nhật, 08/01/2017 10:33  | Tường Lân

|

(CAO) Novak Djokovic đăng quang Giải Quần vợt Qatar Mở rộng sau khi đánh bại Andy Murray 2-1 trong trận chung kết. Thất bại này khiến thành tích bất bại 28 trận liên tiếp của tay vợt số một thế giới bị chặng lại.

Rạng sáng nay 8-1, trận chung kết Giải Quần vợt Qatar mở rộng (diễn ra tại Doha) giữa Novak DjokovicAndy Murray diễn ra hết sức kịch tính với nhiều pha bóng mãn nhãn. Trận đấu kéo dài đến 2 giờ 54 phút với 3 set đấu và tay vợt người Serbia giành chiến thắng chung cuộc 2-1 (6-3, 5-7, 6-4) để nâng cúp.

Djokovic đăng quan Qatar mổ rộng - Ảnh: Getty Images

Mặc dù trận thua này khép lại chuỗi 28 trận thắng liên tiếp của Murray tại các giải của Hiệp hội quần vợt chuyên nghiệp (ATP) nhưng nó không ảnh hưởng tới vị trí số một của tay vợt người Anh trên bảng xếp hạng. Đứng thứ hai vẫn là Novak Dojokovic. Trong khi đó, Rafeal Nadal xếp thứ 9 còn Roger Ferderer bị đẩy xuống vị trí 16.

Trở lại với set đấu thứ nhất trận chung kết Giải quần vợt Qatar mở rộng, Murray mắc nhiều lỗi đánh bóng hỏng tạo điều kiện cho Djokovic giành break, qua đó vươn lên dẫn trước 5-3 rồi giành chiến thắng với tỷ số 6-3.

Sang set đấu thứ hai, Murray lại chơi không tốt trong những game đấu đầu tiên và để Nole dẫn 4-3. Tuy nhiên, liên tiếp những game sau đó, tay vợt người Anh thi đấu hưng phấn và giành break để thắng 7-5, quân bình tỷ số 1-1 sau hai set đấu.

Murray vô địch ngay lần đầu vào chung kết ATP Finals
 

Có vẻ những nỗ lực trong set thứ hai khiến Murray không còn giữ được thể lực sung mãn khi bước vào set đấu quyết định. Murray bị tay vợt người Serbia bẻ gãy game giao bóng qua đó giành chiến thắng 6-4 để khép lại trận đấu với tỷ số 2-1 (6-3, 5-7, 6-4).

Giải Quần vợt Qatar Mở rộng là giải chuẩn bị cho Australia Mở rộng sẽ khởi tranh vào ngày 16-1-2017 và Djokovic có bước chạy đà hoàn hảo trước thềm giải đấu.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang