Gặp chấn thương nặng, Djokovic nghỉ hết năm 2017

Thứ Năm, 27/07/2017 00:17

|

(CAO) Sau khi nhận được sự góp ý từ các chuyên gia, Novak Djokovic đã tuyên bố nghỉ ngơi hết năm nay do chấn thương khuỷu tay. Như vậy, tay vợt số 4 thế giới sẽ vắng mặt tại giải Grand Slam cuối cùng trong năm là U.S Open.

Trước đó tại tứ kết Wimbledon hôm 12-7, Djokovic đã phải bỏ cuộc trước Tomas Berdych vì chấn thương này. Tưởng như chấn thương này không nghiêm trọng, nhưng hóa ra tay vợt người người Serbia đã phải vật lộn với nó trong hơn 1 năm rưỡi.

BBC trích tuyên bố của Djokovic cho biết anh quyết định sẽ nghỉ ngơi đến hết năm nay để điều trị dứt điểm. “Nói một cách chuyên nghiệp, quyết định này chẳng hề dễ chịu. Tuy nhiên tôi sẽ cố gắng nhìn vào mặt tích cực”, Djokovic chia sẻ.

Trước Wimbledon, anh cũng nhận những thất bại bất ngờ tại hai giải Grand Slam trước đó trong năm nay. Tại Úc mở rộng hồi đầu năm khi anh đang là đương kim vô địch, anh đã phải gác vợt bất ngờ trước Denis Istomin. Còn tại Roland Garros diễn ra vào tháng 6, Djokovic cũng thi đấu không thành công bị Dominic Thiem loại ở tứ kết.

Mặc dù phải nhận tin không vui, nhưng Djokovic vẫn cố gắng tỏ ra lạc quan. “Các bác sĩ mà tôi đã tham vấn cùng các chuyên gia tại Serbia lẫn trên toàn thế giới đều đồng tình rằng tôi cần nghỉ ngơi”.

“Việc phải nghỉ ngơi dài hạn khi thi đấu thể thao là không thể tránh khỏi. Tôi sẽ làm mọi cách để phục hồi”, Djokovic cho biết thêm.

Như vậy, tay vợt người Serbia sẽ bỏ lỡ cơ hội tìm kiếm một danh hiệu Grand Slam trong năm nay, khi US Open là giải đấu cuối cùng của năm diễn ra vào cuối tháng 8.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang