Philippines vẫn tổ chức SEA Games 2019 dù từng tuyên bố rút lui

Thứ Năm, 17/08/2017 13:53

|

(CAO) Dù từng rút lui nhưng trong động thái mới đây, Philippines đã bất ngờ tuyên bố sẽ quay trở lại với kế hoạch tổ chức SEA Games 30 vào năm 2019.

CNN Philippines đăng tải bảng tin cho biết Bộ Các vấn đề Ngoại giao nước này hôm 17-8 cho biết họ sẽ tiếp tục đăng cai tổ chức kỳ SEA Games nói trên. Phát ngôn viên của bộ, ông Robespierre Bolivar cho biết đích thân tổng thống Rodrigo Duterte “chấp thuận để Philippines tổ chức SEA Games 2019”.

Ông Bolivar cũng cho biết Thư ký của Bộ là Alan Peter Cayetano sẽ là chủ tịch ủy ban tổ chức SEA Games 30. Động thái này trái ngược với tuyên bố của Ủy ban thể thao Philippines (PSC), ông Butch Ramirez hồi tháng 7 rằng quốc gia này sẽ rút lui. Lý do mà PSC đưa ra là vì tình hình bất ổn tại quần đảo Mindanao nằm tại phía nam quốc gia, khi các cuộc giao tranh với phiến quân Hồi giáo vẫn chưa có hồi kết. Thay vào đó, PSC đề nghị sử dụng khoản kinh phí tổ chức giải đấu vào việc gầy dựng lại Mindanao, đặc biệt tại thành phố Marawi nơi các cuộc đụng độ đẫm máu nhất diễn ra.

Philippines không phải là quốc gia đầu tiên được lựa chọn để đăng cai sự kiện hai năm 1 lần của khu vực Đông Nam Á. Năm 2012, Brunei là quốc gia được lựa chọn để tổ chức SEA Games 30. Tuy nhiên, đến năm 2015, nước này tuyên bố rút lui trong cuộc họp của Hội đồng Liên đoàn SEA Games vì lý do không thể đáp ứng yêu cầu về cơ sở vật chất.

Cũng trong năm 2015, Ủy ban Olympic Philippines ra thông cáo cho biết nước này sẽ tổ chức sự kiện, và Manila sẽ là nơi đăng cai. Trước đây, Philippines cũng từng một lần tổ chức SEA Games vào năm 2005.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang