Nữ cung thủ Việt Nam tuột mất HCV đầu tiên

Thứ Tư, 16/08/2017 18:26  | Lê Tuấn - Linh Vũ

|

(CAO) Mặc dù thi đấu khá tốt nhưng nữ cung thủ Việt Nam chỉ về nhì nội dung cung 3 dây, kém 2 điểm so với người giành huy chương vàng (HCV).

Tuyển bắn cung Việt Nam là những người lãnh ấn tiên phong cho Đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 29. Ngày 15-8, toàn đội với 8 tuyển thủ và Ban huấn luyện có mặt tại Kuala Lumpur (Malaysia) để chuẩn cho giải.

Mục tiêu của đội là cố gắng giành được HCV đầu tiên cho đoàn Thể thao Việt Nam và có tổng cộng 5 HCV tại đại hội lần này.

Trong sáng nay (16-8), cả 8 VĐV gồm: Châu Kiều Oanh, Lê Ngọc Huyền, Nguyễn Thị Nhật Lệ, Nguyễn Thị Thanh Thảo, Mai Xuân Đức, Nguyễn Tiến Cương, Nguyễn Văn Đầy, Thạch Phi Hùng bước vào thi đấu vòng loại nội dung cung 3 sợi.

Ở nội dung đơn nam, đương kim vô địch Nguyễn Tiến Cương bất ngờ đánh rơi phong độ và bị loại ở vòng 1/8. Các đồng đội của anh cũng không thể làm nên điều bất ngờ.

Trong khi đó, ở nội dung dành cho nữ, cung thủ 20 tuổi Châu Kiều Oanh xuất sắc vượt qua các đối thủ để vào tranh huy chương vàng cùng VĐV người Indonesia Sri Ranti.

Trong 5 lần bắn chung kết, Châu Kiều Oanh trình diễn phong độ khá tốt và giành được 142 điểm/15 mũi tên. Tuy nhiên, đối thủ người Indonesia tỏ ra bản lĩnh hơn khi giành 144 điểm và đoạt HCV nội dung này.

Như vậy, mục tiêu giành HCV đầu tiên cho đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 29 đã không thành hiện thực. Nhưng đây là phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực của nữ cung thủ lần đầu tham dự Đại hội Thể thao Đông Nam Á.

Chia sẻ về việc này, Kiều Oanh xúc động: “Mặc dù thua nhưng cảm xúc em lúc này không thể nói thành lời. Đây là lần đầu tiên em tham dự SEA Games và huy chương bạc là phần thường quá lớn. Món quà này thật sự ý nghĩa khi em chuẩn bị chào mừng sinh nhật tuổi 20 vào ngày 21-8 tới đây”.

Trong ngày mai (17-8), đội tuyển bắn cung sẽ sang Malaysia đợt hai với 7 thành viên, sẽ tham dự nội dung cung 1 dây. Đây là nội dung mà Việt Nam cũng có nhiều tuyển thủ tiềm năng, hứa hẹn sẽ mang về huy chương.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang