Chọn dụng cụ thích hợp cho người mới chơi golf

Thứ Tư, 05/07/2017 21:13  | PV

|

(CAO) Golf được cho là môn thể thao cao cấp, tiêu tốn nhiều tiền, nhưng không phải dụng cụ nào đắt tiền cũng phù hợp với người mới chơi.

Đối với người mới chơi, mất banh là nổi ám ảnh lớn nhất và tốn kém nhất trong môn golf, mỗi vòng 18 lỗ có thể mất hơn 10 trái banh; nào là rớt xuống nước, lên đồi, lún xuống đất khi trời mưa đất mềm, cỏ dày, thậm chí bay lên cây… Vì thế, đa phần người mới chơi chọn banh cũ cho đỡ tốn kém, trước các sân golf mọc lên hàng loạt cửa hàng bán banh cũ giá mỗi trái banh từ 10.000 đồng đến 30.000 đồng tùy thương hiệu, một số banh được sơn lại cho mới để nhìn bắt mắt, nhưng chơi xong mặt gậy toàn những dấu banh màu trắng.

Banh golf có nhiều loại gồm: 1 lõi và được phủ thêm từ 1 lớp đến 5 lớp, banh 1 lớp dành cho các sân tập giá chỉ vài ngàn đồng một trái mua sỉ; banh 2 lớp là banh giá thấp và nhẹ dành cho người mới chơi hay người có lực swing thấp; banh 3, 4 và 5 lớp bay ổn định khi đánh xa, có một số banh có lõi dung dịch giúp đứng banh khi đánh lên green, dành cho người có lực swing mạnh hoặc chuyên nghiệp. Như vậy người mới chơi lực đánh vẫn chưa xa, khi lên green banh bay không cao, cho dù banh 5 lớp cũng không thể đứng banh được, nên không cần chọn banh mắc tiền cho đỡ tốn kém.

Vì sao không nên mua banh cũ? Ưu điểm của banh cũ là giá rẻ nhưng khuyết điểm thì rất nhiều như sơn lại, nhựa bị quang hợp do phơi nắng lâu hoặc biến chất khi ngâm lâu trong nước dẫn đến bay không ổn định, chất lượng không đồng nhất cũng sẽ ảnh hưởng đến chất lượng game của golf thủ, dù banh cùng dòng cùng thương hiệu nhưng trái này đánh 150 yard, trái khác 140 yard. Theo khuyến cáo của nhà sản xuất, banh phải trữ trong kho mát hoặc nhiệt độ phòng.

Găng tay cũng là sản phẩm tốn kém đối với người mới chơi. Họ thường hay nắm rất chặt cán gậy dẫn đến độ ma sát cao nên găng tay mau mòn hoặc lủng, khi găng tay hư bạn nên tìm đến thầy dạy golf để điều chỉnh cho đúng swing. Người có kinh nghiệm thường nắm gậy rất nhẹ và lổng nên găng tay có thể sử dụng lâu hơn.

Đối với trang phục chơi golf, áo là sản phẩm được quan tâm nhiều nhất, thiết kế đẹp, sang trọng, vừa vặn, vải phải bền màu, độ co giãn cao, mát lạnh, mau khô, thông thoáng, chống tia cực tím… hầu hết các thương hiệu nổi tiếng về golf đều hội đủ những điều kiện trên. Trong khi đó, một số thương hiệu thời trang hay sản phẩm mắc tiền nhưng không dành cho golf sẽ không tích hợp những tính năng trên.

Chống nắng cũng là một sản phẩm quan trọng không kém vì có thể ảnh hưởng đến sức khỏe. Trên thị trường có chống nắng chỉ số 30 SPF/PA - 60 SPF/PA và một cộng, hai cộng hay ba cộng, những dấu cộng càng nhiều thì chống được tia UV cường độ càng cao, chỉ số là thời gian sử dụng 6 SPF tương đương với một giờ, thời lượng sử dụng có thể cao hơn hoặc thấp hơn tùy thuộc vào quốc gia bạn sống. Chỉ số SPF/PA càng cao thì độ nhờn càng cao, ví dụ tee off 5h30 – 6h00 sáng chỉ số SPF/PA 30 là đủ, nếu tee off 8h00-11h00 sáng thì tốt nhất nên sử dụng SPF/PA50 vì thời gian tiếp xúc ánh nắng dài hơn. Những thương hiệu nổi tiếng còn bổ sung thêm dưỡng chất cho da, giúp da khỏe mạnh, cân bằng màu da, giữ ẩm cho da, dưỡng chất càng cao thì tỷ lệ chống nắng càng thấp.

Khi thoa chống nắng, một lớp mỏng là đủ, thoa đều lên da cho đến khi không còn thấy lớp màu trắng vì thoa nhiều tác dụng cũng như nhau nhưng gây nhờn khó chịu và trông sẽ không đẹp vì những bết trắng trên mặt.

Hiện nay tại hệ thống Transview Golf đang khuyến mãi rất hấp dẫn chỉ với 1.600.000đ gói combo cho bộ sản phẩm từ 2.800.000đ đến 2.980.000đ gồm áo PG Performance Gear giá 1.150.000đ + Banh (Callaway supersoft giá 810.000đ/Nike RZN Speed giá 950.000đ) + găng tay (Kasco giá 380.000đ/PG giá 420.000đ) + Chống nắng Mikatvonk giá 460.000đ.

Transview Golf Quận 7

Lô R18 Happy Valley, Nguyễn Văn Linh, Phường Tân Phong, Quận 7. (Gần sân tập Nam Sài Gòn)

Transview Golf Tân Sơn Nhất

377 Tân Sơn, Phường 15, Quận Tân Bình. (Đối diện sân golf Tân Sơn Nhất)

Transview Golf Quận 3

Lầu 1. Trung Tâm Thương Mại RomeA, 117 Nguyễn Đình Chiểu, P.6, Q.3. (Nguyễn Đình Chiểu - Trương Định)

Transview Golf Bình Dương

77 Đại Lộ Bình Dương, Lái Thiêu, Thuận An, Tỉnh Bình Dương. (Trong Sân Golf Sông Bé)

Transview Golf Sài Gòn Pearl

92F Nguyễn Hữu Cảnh, Phường 22, Quận Bình Thạnh. (Ngay cổng chính Sài Gòn Pearl)

Transview Golf Thủ Đức

1/4A Hoàng Hữu Nam, Phường Tân Phú, Quận 9. (Ngã 3 Hoàng Hữu Nam - Đường Số 2) Khai trương trong tháng 8

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang