Quyết dẹp gian lận, Malaysia lập đội ngũ thử doping hùng hậu ở SEA Games

Thứ Ba, 15/08/2017 00:51  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 14-8, tờ Straits Times (Singapore) đưa tin thêm nhiều vụ thử doping sẽ được tiến hành ở SEA Games 29 ở Kuala Lumpur bao gồm việc áp dụng công nghệ thử máu mới được giới thiệu vào kỳ SEA Games trước (2015).

Tờ này dẫn lời S.S Cheema – người đứng đầu Ủy ban y tế và chống doping SEA Games 29 cho biết hơn 4000 vận động viên đến từ 11 nước sẽ phải đối mặt với các cuộc kiểm tra doping theo tiêu chuẩn quốc tế.

“Sẽ không có cách nào thoát được vì chúng tôi sẽ thử doping trên cả mẫu máu và nước tiểu. Một vận động viên khi check-in nhận phòng ở khách sạn, chúng tôi sẽ bắt đầu tiến hành các cuộc kiểm tra ngẫu nhiên trước và sau các trận đấu vào bất kỳ thời điểm nào. Những vận động viên đã đạt huy chương chắc chắn sẽ bị kiểm tra doping 100% ngay sau đó” – Cheema nói với tờ báo địa phương Bernama.

Cheema từ chối tiết lộ tổng số mẫu thử được tiến hành, chỉ cho biết rằng “Số lượng các vụ thử doping sẽ cao hơn vào thời điểm này vì Malaysia năm nay đăng ký thi đấu đến 38 môn, tổ chức 404 sự kiện thi đấu liên quan đến SEA Games so với 36 môn và 402 sự kiện ở kỳ SEA Games đợt trước tại Singapore".

Malaysia lập đội ngũ thử doping hùng hậu trong đợt SEA Games lần này - Ảnh: nst.com.my

Để đảm bảo một kỳ SEA Games không gian lận, đội ngũ kiểm tra 150 người bao gồm 80 nhân viên kiểm soát việc chống sử dụng doping từ Cơ quan Chống Doping Malaysia (ADAMAS) đã được triển khai để lấy các mẫu thử và chuyển nó đến thủ đô New Delhi (Ấn Độ) để xét nghiệm. Kết quả nhanh nhất dự kiến sẽ có trong vòng 48 giờ.

Kết quả sẽ được báo cáo công khai đến Tổ chức chống Doping khu vực Đông Nam Á (SEARADO) và Ủy ban tổ chức SEA Games Kuala Lumpur.

Bên cạnh đó, Malaysia cũng đã triển khai đội ngũ bao gồm hơn 1000 nhân viên thuộc Lực lượng Vũ trang Malaysia (ATM) chốt chặn ở các sân vận động, sân bay để gìn giữ an ninh dịp SEA Games đợt này.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang