Người, xe lấm len bùn đất tham gia giải xe đạp địa hình nghiệp dư

Chủ Nhật, 20/08/2017 17:45  | Đức Thiện

|

(CAO) Sáng 20-8, cuộc đua xe đạp Đền Hùng Cross Country 2017 đã diễn ra tại Khu Công viên Lịch sử - Văn hóa Dân tộc TPHCM (hay được gọi là Đền Hùng). Cuộc đua đã thu hút hàng trăm VĐV đua xe đạp địa hình nghiệp dư trên cả nước.

Đây đã là lần thứ 3 giải được tổ chức trong năm 2017. Trong khi đó, Đền Hùng cũng không phải là địa điểm xa lạ vì đây đã là nơi từng được chọn để tổ chức nhiều lần trước đó. Dịp này, giải còn nhằm Kỷ niệm 72 năm Cách mạng tháng 8 thành công và Quốc khánh 2-9. Giải đã thu hút hàng trăm VĐV đua xe đạp địa hình nghiệp dư cả nam lẫn nữ.

Trước đó vào chiều 19-8, trận mưa lớn trút xuống khu vực thi đấu khiến phần lớn của đường đua dài hơn 7km là đất và đá trở nên lầy lội và gây khó cho các VĐV. Dù vậy, điều này không làm giảm sức hấp dẫn của các cuộc tranh tài.

Chỉ cần sau một vòng đua thì cả người lẫn xe đều bị “phủ” bởi một lớp sình đất dày. Nhưng hầu như không ai vì như vậy mà bỏ cuộc. Trái lại, tất cả đều rất cố gắng để hoàn thành chặng đua.

Không chỉ những đoạn đất đá gồ ghề mà ngay cả địa hình do BTC sắp xếp bên trong Đền Hùng cũng gây rất nhiều khó dễ cho các VĐV. Để hoàn thành vòng đua, các VĐV phải chạy vòng vào bên trong khuôn viên Đền Hùng. Tại đây, đoạn dốc dài và độ dốc lớn khiến nhiều người phải “mệt bở hơi tai”.

Sau khi đã hoàn thành chặng đua ở độ tuổi từ 12 đến 29 tuổi nữ, chị Ida Schmidl (người Áo) chia sẻ: “Tôi cảm thấy rất mệt vì đường đua có nhiều đoạn dốc và bùn đất. Dù vậy, đây là một trải nghiệm tuyệt vời đối với tôi”.

Theo kế hoạch, từ đây đến cuối năm giải sẽ còn được tổ chức thêm hai lần tại các địa điểm Tam Đảo (Vĩnh Phúc) và Núi Dinh (Vũng Tàu).

Một số hình ảnh của cuộc đua:

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang