Tối nay, SEA Games 29 chính thức khai mạc

Thứ Bảy, 19/08/2017 09:13  | Lê Tuấn - Linh Vũ

|

(CAO) Lúc 20 giờ tối nay (19-8, giờ Malaysia, tức 19 giờ Việt Nam), Lễ khai mạc SEA Games 29 sẽ diễn ra tại Sân vận động Quốc gia Malaysia Bukit Jalil.

Trong cuộc họp báo giới thiệu lễ khai mạc, Bộ trưởng Thể thao và Thanh niên Malaysia Khairy Jamaluddin khẳng định rằng, đây sẽ là một buổi lễ tuyệt vời, gây cảm hứng và đáng ghi nhớ trong việc kỷ niệm sự thống nhất của khu vực Đông Nam Á.

Ông Khairy nói trong cuộc họp báo

Theo ông Khairy Jamaluddin, buổi lễ sẽ có cuộc diễu hành của 11 quốc gia SEA Games, bắt đầu lúc 8 giờ tối; sau đó tới lượt các HLV và VĐV. Lá cờ của Ủy ban Olympic Malaysia sẽ được một số huyền thoại thể thao trong quá khứ của nước chủ nhà đưa vào sân.

Sau khi tuyên bố khai mạc, buổi lễ sẽ có một cuộc biểu diễn nghệ thuật kéo dài với phần cốt lõi là bữa tiệc văn hóa, kết hợp giữa những điệu nhảy truyền thống và âm nhạc dân gian, nhấn mạnh cuộc hành trình và sự thống nhất của Đông Nam Á.

Sau đó, là phần trình diễn mang tên “Best of Malaysia” kết hợp với lễ kỷ niệm 60 ngày quốc khánh Malaysia. Buổi lễ có 6.000 người sẽ tham gia biểu diễn bao gồm những người biểu diễn, tình nguyện viên, trẻ em và lực lượng vũ trang.

Theo Bộ trưởng Khairy Jamaluddin, bước chủ nhà sẽ sử dụng công nghệ cao cấp, chưa bao giờ được thực hiện trước đó. Ông Khairy hy vọng nó sẽ gây ấn tượng với tất cả mọi người.

Toàn bộ số vé của Lễ khai mạc hiện được bán hết. Dự kiến sẽ có khoảng 84.000 khán giả tới Sân vận động quốc gia Bukit Jalil để theo dõi trực tiếp sự kiện này. Lực lượng an ninh cũng được triển khai tối đa tại các cổng vào để đảm bảo an ninh cho buổi lễ.

Chủ đề của SEA Games năm nay là “Rising Together” (tạm dịch: “Vươn lên cùng nhau”). Nước chủ nhà Malaysia nhấn mạnh, các quốc gia trong khu vực đi qua một chặng đường dài để tạo nên dấu ấn thành công và giờ là lúc cùng nhau viết nên một chương mới của “hòa bình, phát triển và thịnh vượng”.

Một loại diều truyền thống của Malaysia có tên là Wau Bulan (Diều Mặt trăng) được chọn làm biểu tượng của SEA Games 29. Diều Wau Bulan là tượng trưng cho ý chí và sức mạnh vươn tới những đỉnh cao trong thể thao.

“Malayan Tiger” (Chú hổ Malayan) được chọn là linh vật chính thức của SEA Games 29. Đây là một loài động vật đặc trưng của Malaysia. Chú hổ Malayan (tiếng Malaysia gọi là RIMAU) được miêu tả là con vật “tử tế, thân thiện, khỏe mạnh và giàu tính cạnh tranh”.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang