Kiếm thuật và Côn thuật ‘hái’ 2 HCV đầu tiên cho Thể thao Việt nam

Chủ Nhật, 20/08/2017 11:24  | Lê Tuấn - Linh Vũ

|

(CAO) Sáng nay (20-8), Dương Thuý Vi và Hoàng Thị Phương Giang xuất sắc mang về 2 tấm huy chương vàng (HCV) đầu tiên cho Wushu và cũng là 2 HCV đầu tiên của đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 29.

Theo tiết lộ từ Thuý Vi, đây là HCV thứ 3 mà nữ vận động viên (VĐV) này giành được trong 3 kỳ SEA Games liên tiếp (2013, 2015 và 2017).

Thuý Vi đạt được 9,67 điểm sau màn trình diễn ấn tượng ở nội dung Kiếm thuật. Cả 12 vị giám khảo đều chấm điểm cao cho cô gái Việt Nam. Khán giả trên các khán đài cũng không ngớt lời khen ngợi.

Cùng tham dự nội dung này có các VĐV khá mạnh của nước chủ nhà Malaysia và Singapore. Thuý Vi thi đấu ở lượt thứ 8/10 VĐV với áp lực lớn khi Eyin Phoon (Malaysia) và Hui Xin Fung (Singapore) đạt lần lượt 9,63 va 9,60 điểm.

Thế nhưng, màn trình diễn của cô gái Việt Nam hoàn toàn xứng đáng với số điểm cô giành được. Thuý Vi thể hiện những đường quyền đầy mạnh mẽ, dứt khoát và toát lên thần thái võ thuật.

Bắn cung Việt Nam giành huy chương thứ 3 tại SEA Games 29
 

Theo đánh giá của Ban huấn luyện, việc Thúy Vi hơn đối phương 0,04 điểm là điều không hề đơn giản. Thúy Vi có bài thi rất tốt, vượt tầm so với VĐV chủ nhà.

Ngoài hat-trick vàng, Thuý Vi cũng là đương kim vô địch ASIAD 2014 nội dung kết hợp Kiếm thuật - Quyền thuật nữ. Tại giải vô địch thế giới năm 2013 tại Kuala Lumpur, Thúy Vi từng lên ngôi vô địch nội dung Quyền thuật nữ.

Ngay sau đó, VĐV Hoàng Thị Phương Giang cũng xuất sắc mang về HCV thứ 2 cho Wushu và đoàn thể thao Việt Nam.

Ra sân ở nội dung Côn thuật, Phương Giang thi đấu cực kỳ ấn tượng và không mắc phải sai lầm nào. Kết thúc màn trình diễn, nữ VĐV Vệt Nam đạt 9,64 điểm, hơn người về nhì 0,02 điểm.

Cũng ở nội dung Côn thuật, nam VĐV Trần Xuân Hiệp chỉ giành được 8,80 điểm và không thể tạo nên bất ngờ trước các đối thủ mạnh.

Thành tích của Đoàn thể thao Việt Nam tính đến sáng ngày thi đấu 20-8:

- 2 HCV: Wushu (Thúy Vi ở nội dung kiếm thuật nữ, và Phương Giang ở nội dung đao thuật nữ)

- 3 HCB: Bắn cung (2), điền kinh (1)

- 1 HCĐ: Bắn cung (1).

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang